รีวิว มนุษย์มดตะลุยมิติควอนตัม ซุปเปอร์ฮีโร่กับเหล่ากองทัพมดตัวน้อยของเขา

ทุกคนคงคุ่นชินกันดีกับจักกรวาลมาเวลและ Ant-Man and the Waspm ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกันเนื้อเรื่องก็ได้ดำเนินมาเรื่อยๆ ให้พวกเราได้ดูกันมานานพอสมควร ตอนนี้Ant-Manได้ดำเนิมมาถึงภาคที่ 3 กันแล้ว กับการต่อสู้กับเหล่าร้ายโดยเหล่ากองทัพตัวน้อยๆ

กับภาคที่แล้วได้เข้าไปช่วยแม่ของนางเอกกลับมากจากมิติควอนตัม และภาคนี้ก็ยังคงสนุกเหมือนเคย กับซุปเปอร์ฮีโร่ที่สามรถเปลี่ยนขนาดตัวให้หดเล็กลงหรือจะทำให้ตัวใหญ่ขึ้นได้ อีกทั้งยังมีอีกความสามารถคือการสื่อสารแลับออกคำสั่งกับเหล่ามดทั้งหลาย ตอนนี้สามารถรับชมได้แล้วที่ ดูหนังออนไลน์ นะครับ

สำหรับ Ant-Man and the Wasp Quantumania ก็ยังคงเป็นฝีมือของคนเดิมอย่างผู้กำกับ Peyton Reed (เพย์ตัน รีด) เป็นผู้กำกับของ Ant-Man และ Ant-Man and the Wasp เช่นกัน ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่ายังคงต้องสนุกเหมือนเดิมแน่นอน

รีวิว มนุษย์มดตะลุยมิติควอนตัม

รีวิว มนุษย์มดตะลุยมิติควอนตัม เรื่องย่อ

Ant-Man and the Wasp Quantumania เรื่องย่อ เมื่อเป็นหนังซุปเปอร์ฮีโร่ความสงบสุขไม่เคยมีอยู่จริงอยู่แล้ว ครอบครังของ สก็อตต์ แลง ก็ไม่มีข้อยกเว้นตอนนี้ั แคสซี่ แลง ลูกสาวของตัวน้อยสกอตต์ แลง ตัวเธอได้กลายมาเป็นสาวสวยไปสะแล้ว เธอได้เติบโตมาเป็นคนฉลาดเฉลียว มากความสามารถเธอได้ประดิษฐ์อุปกรณ์ที่สามารถใช้ในการสื่อสารกับมิติควอนตัม เป็นตอนเหตุของเรื่องราวที่กำลังจะเกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้

ด้วยสิ่งประดิษฐ์ของ แคสซี่ แลง ได้ทำให้ทั้งครอบครัวของเธอต้องเข้าไปในมิติควอนตัม ข้างในนั้นมีแต่สิ่งที่ไม่เหมือนโลกภายนอก เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตหน้าตาแปลกๆ หรือจะเรียกว่าประหลาดเลยก็ว่าได้ แต่สำหรับพวกเค้าคงเป็นสิ่งตื่นตาสะมากกว่า แต่ในมิติควอนตัมนี้ดันมีเจ้าถิ่นตัวร้ายอย่าง แคง อยู่พวกเค้ามีจุดประสงค์บางอย่าง ทำให้ครั้งนี้ ซุปเปอร์ฮีโร่ อย่าง สกอตต์ แลง หรือ แอนท์แมน ต้องทำทุกวิธีทางเพื่อพาครอบครัวของเค้าออกหนีออกไปให้ได้

รีวิว มนุษย์มดตะลุยมิติควอนตัม

รีวิว มนุษย์มดตะลุยมิติควอนตัม การทำงานผิดผลาดของสิ่งประดิษฐ์

สกอตต์ แลง คนที่กำลังมีครอบครัวที่มีความสุข โดยมีลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนค่อยเป็นกำลังใจ แม้จะมีคนจดจำเขาผิดอยู่บ่อยๆ เขาได้ใช่ชีวิตเป็นนักเขียนหาเลี้ยงชีพไปวันๆ แต่ก็มีความสุขดีส่วน โฮป เองก็ดูมีวามสุขดีกับงานมูลนิธิด้านมนุษยธรรม แต่เพราะการทำงานที่ผิดพลาดของอุปกรณ์สื่อสารที่

แคสซี่ แลง สร้างขึ้นพาให้ทั้งครอบครัว รวมทั้ง เจเน็ต (Michelle Pfeiffer จากหนังเรื่อง Murder on the Orient Express และ Mother!) และ ดร. แฮงค์ พิม (Michael Douglas จากหนังเรื่อง Traffic และ Wallstreet) เองก็ต้องติดร่างแหไปด้วย (ถึงเวลาโชว์ฟอร์มของ Ant-Man อีกแล้ว ) ที่นี่มีสิ่งมีชีวิตประหลาดมากมาย ทั้งมีสังคมในแบบของตนเอง (แม้จะอ้างอิงมาจากโลกที่เราอยู่ก็เถอะ)

คงไม่แปลกอะไรถ้าดูแล้วจะคิดไปถึงหนังสงครามจักรวาลอย่าง Star Wars เมื่อดูเครดิตผู้ออกแบบงานสร้าง Will Htay ที่มีเครดิตมาจาก Han Solo A Star Wars Story และ Andor ก็คงไม่น่าแปลกใจอะไรนัก แต่สิ่งที่รู้สึกกว่านั้นคือ นอกจากภาพของวิถีชีวิตจะใกล้เคียงกันแล้ว แม้แต่บทหนังบางส่วนก็ชวนนึกภาพที่เคยพบเห็นในจักรวาลแห่งนี้มาก่อนอีกด้วย

รีวิว มนุษย์มดตะลุยมิติควอนตัม

รีวิว มนุษย์มดตะลุยมิติควอนตัม มุกตลกๆก็มีให้ได้ขำกันอยู่นะ

จะว่าไป หนังนำพามุกตลกที่พาหัวเราะร่วนได้เป็นระยะ ทั้งเขียนบทให้คนดูเข้าใจง่ายแม้ไม่ต้องดูหรือทบทวนภาคก่อนหน้า เพราะช่วงเวลาที่สกอตต์ แลง มีความสุขอยู่กับชีวิตของซูเปอร์ฮีโร่ที่เขียนหนังสือของตนเองก็เหมือนได้เล่าเรื่องราวคร่าวๆ ให้เราได้ย้อนนึกไปพร้อมกันด้วย ก่อนที่จะพาเราไปสู่มิติควอนตัมยาวๆ จนแทบไม่เห็นโลกมนุษย์

ในหนังมีสิ่งมีชีวิตหน้าตาประหลาดอยู่เพียบที่สามารถสร้างมุกฮาๆ ได้ แต่คงไม่มีตัวไหนจะตึงไปกว่า M.O.D.O.K. (Corey Stoll) ที่เป็นจอมขโมยซีนในภาคนี้ไปได้ (ผมอยากให้เพื่อนๆได้เข้าไปรับชมกันนะครับ)

สำหรับในภาคนี้เราได้ Jonathan Majors (จอนาทัน เมเจอส์) ที่เราจะพบเจอกับเค้าได้บ่อยๆในจักรวาลมาร์เวลอยู่แล้วแล้ว ที่น่าแปลกใจคือการชักชวน Bill Murray (บิล เมอร์เรย์) เข้ามาร่วมทำงานในครั้งนี้ด้วย บทบาทที่เค้าได้รับในเรื่องคือ ไครลาร์ ตัวละครที่อยู่ในมิติควอนตัมและเกี่ยวพันอย่างลึกซึ้งกับ เจเน็ต แวน ไดน์ ที่รับบทโดย Michelle Pfeiffer

รีวิว มนุษย์มดตะลุยมิติควอนตัม ความรู้สึก

เป็นหนังซุปเปอร์ฮีโร่ที่พยายามจะช่วยเหลือและนำพาครอบครัวแหละคนใกล้ชิดของเขา ให้ปลอดภัยและแก้ปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นกับครอบครัว เป็นหนังที่ดูกันได้ทั้งครอบครัว ถ้าวันหยุดไม่รู้ว่าจะทำอะไรกันผมแนะนำให้ไปดูเรื่องนี้ครับ สนุกดูเพลิม ให้ข้อคิดบ้างนิดหน่อย เนื้อเรื่องก็ดำเนินได้ดี มีความเป็นไซไฟ แอดชั่นก็มี มีมุกตลกให้ได้ยิ้มกันตลอด

รายชื่อนักแสดงนำคุณภาพ

Paul Stephen Rudd (พอล รัดด์) รับบทแสดงเป็น สกอตต์ แลง ซุปเปอร์ฮีโร่ Ant Man ของเรานั้นเอง

Kathryn Newton (แคทริน นิวตัน) รับบทแสดงเป็น แคสซี่ แลง ลูสาวคนสวยของ สกอตต์ แลง ที่มีความสามารถมากมายทั้งเก่งทั้งสวยเลย

Michael Anthony Peña (ไมเคิล แอนโทนี เพ็นยา) รับบทแสดงเป็น ลูอิส บุคคลผู้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับหนังเรื่องนี้

Nicole Evangeline Lilly (นิโคล อิแวนเจลีน ลิลลี ) รับบทแสดงเป็น โฮป แวน ดายน์ เป็นลูกสาวของ แฮงก์ พิม และ แจนิต แวน ไดน์ เธอเป็นสมาชิกคณะกรรมการอาวุโสของบริษัท Pym Technologies

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ชื่อเรื่อง Marvel Studios’ Ant-Man and The Wasp: Quantumania / แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: ตะลุยมิติควอนตัม
กำกับ Peyton Reed
เขียนบท Jack Kirby, Jeff Loveness
แสดงนำ Paul Rudd, Evangeline Lilly, Jonathan Majors, Kathryn Newton, Michelle Pfeiffer, Michael Douglas, Corey Stoll, Bill Murray
แนว/ประเภท แอ็กชัน, ผจญภัย,​ คอเมดี้​, ลึกลับ, ไซไฟ, ระทึกขวัญ
เรท PG-13
ความยาว 2 ชั่วโมง 5 นาที
ปี 2023
สัญชาติ สหรัฐอเมริกา

ใส่ความเห็น