รีวิวหนัง Aquaman เจ้าสมุทร ฮีโร่ตัวใหม่เจ้าแห่งท้องทะเล

หนัง Aquaman หรือชื่อไทย อควาแมน เจ้าสมุทร คงต้องยอมรับเลยว่าหนังซุปเปอร์ฮีโร่ที่ดีที่สุดของค่ายดีซี คงต้องยกให้เค้าเลย เพราะเป็นหนังที่ทุกๆคนดูแล้วออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นหนังที่ยอดเยียมดีสุดๆ เป็นหนังที่ค่อยข้างจะอลังการงานสร้างเอาสะมากๆ ที่รวมเหล่านักแสดงมากความสามารถมารวมตัวกัน บวกกับผมงานการกำกับของ เจมส์ วาน ที่ขึ้นชื่อว่ากำกับหนังให้ความรู้สึกเรื่องนี้จะเป็นเรื่องสุดท้าย เพราะเค้าจะจัดเต็มแบบทะลัก ไม่มีการกักอะไรไว้เลยดิดอะไรออกมาได้ก็จับใช่ลงไปทั้งหมด ทำให้หนังออกมาดีมากๆ ซึ่งหนังก็ผ่านมาหลายปีแล้วแต่ความสนุกตอนดูก็ไม่ได้ลดน้อยลงไปเลย ถ้าใครสนใจ ดูหนังออนไลน์ ก็สามารถกดตามลิ้งไปได้เลยครับ

รีวิวหนัง Aquaman

รีวิวหนัง Aquaman เรื่องย่อ

Aquaman เรื่องย่อ เริ่มเรื่องด้วยพ่อของพระเอกเป็นคนเฝ้าประภาคารในคืนหนึ่งก็เกิดพายุโหมกระหน่ำ และก็ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งถูกคลื่นพัดเข้ามาติดที่ฝั่ง เธอคือราชินีของชาวแอตแลนติกเธอได้หนีการแต่งงานมา และได้มาพบรักกับพ่อของพระเอก จนทั้งสองคนได้ให้กำเนิดเด็กน้อยคนนึงชื่อว่า อาร์เธอร์ เคอร์รี่ เค้าจึงเป็นลูกครึ่งระหว่างมนุษย์กับชาวแอตแลนติก พวกเขาใช่ชีวิตอยู้กันอย่างมีความสุข แต่ความสุขนั้นก็อยู่ได้ไม่นานเมื่ออยู่มาวันหนึ่ง คนของ คิงออร์ม รู้ว่าเธออยู่ที่นี้จึงได้ส่งกำลังมาเพื่อจับตัวเธอกลับไป จึงทำให้เกิดการต่อสู้กัน เป็นฉาก ไซไฟ กันเลยที่เดียวมีปืนที่ยิงแสงออกมาด้วย หลังการต่อสู้ ราชินีแอตแลนน่า เธอจึงตัดสินใจกลับแอตแลนติกเพื่อความปลอดภัยของลูกและชายที่ตนรัก

รีวิวหนัง Aquaman

รีวิวหนัง Aquaman เด็กน้อยที่สามารถสื่อสารกับปลาได้

อาร์เธอร์ เคอร์รี่ วันหนึ่งโรงเรียนได้พาเขาไปเที่ยว อควาเรียมในขนะที่เค้ายืนอยู่หน้าตู้ปลาก็ได้มีเด็กเกเรกลุ่มหนึ่งเข้ามาแกล้งเขา ทำให้ปลาฉลามในตู้พยายามที่จะพังตู้กระจกออกมาแต่ อาร์เธอร์ ก็ได้ยืนมือออกไปและเหมือนเขาจะสื่อสารและทำให้ปลาสงบลงได้ แล้วหนังก็ตัดมาที่เรือดำน้ำที่กำลังจะถูกปล้น หรือเรียกว่าปล้นไปแล้วดีกว่า แล้วพวกโจรก็ถูกหยุดไว้โดย Aquaman พระเอกของเราที่กลายมาเป็นหนุ่มใหญ่หนวดเคราเฟิ่มมาเลย (มาแบบพระเอกของเรื่อง Morbius เลยครับ) และมีหนึ่งในผู้ก่อการร้ายได้เสียชีวิตไปซึ่งเป็นพ่อของหัวหน้าผู้ก่อการร้ายนั้น หลังจากช่วยเหลือเหล่านาวิกเสร็จ เขาก็กลับไปหาพ่อที่บ้านแล้วก็ไปชวนกันไปกินเบียที่บา และได้พบกับเหล่า FC ของเขาด้วย

Day และ Remember Me) 

รีวิวหนัง Aquaman

รีวิวหนัง Aquaman สงครามระหว่างชาวแอตแลนติกและมนุษย์

Mera องค์หญิงของ1ในเผ่าพันในท้องทะเล ได้ปรากฎตัวขึ้นเพื่อขอร้องให้ อาร์เธอร์ ไปช่วยหยุดสงครามที่กำลังจะเกิดขึ้นแต่เขาก็ปฎิเสธไป ในระหว่างที่เขาขับรถพาพ่อกลับบ้านก็มีคลื่นลูกใหญซัดเข้าฝั่ง จนทำให้พ่อของเขาแทบตายทำให้เขาเปลี่ยนใจ เลยตัดสิ้นใจเดินทางยังเมืองแอตแลนติก เพื่อหยุดน้องชายต่างมารดาที่กำลังจะก่อสงคราม เข้าต้องออกตามหาตรีศูล แต่ระหว่างนั้นเค้ากลับโดน คิงออร์ม จับตัวได้และได้ทำการท้าประลองเพื่อต่อสู้กัน และเขาก็ได้พ่ายแพ้ให้กับ คิงออร์ม แต่ก็ได้มีร่าชช่วยให้หนีออกมาได้แล้วทั้งสองคนก็เดินทางไปทะเลทรายซาฮาร่าเพื่อตามหาตรีศูล แต่การเดินทางตามล่าตรีศูลในครั้งนี้ไม่ได้ราบลื่นสักเท่าไร เพราะคิงออร์มได้ส่งกองกำลังออกตามล่าด้วย

รีวิวหนัง Aquaman การพบเจอกันอีกครั้งของสองแม่ลูก

คิงออร์ม ได้นำอุปกรณ์ของของชาวแอตแลนติกมาให้ แบล็คแมนต้า (หัวหน้าของโจรที่ปล้นเรือดำน้ำในต้นเรื่อง) เพื่อไปไล่ล่าพระเอกและนางเอง แบล็คแมนต้า ได้นำชุดและอุปกรณ์มาดัดแปลงได้ออกมาหน้าตาประลาดพอสมควร แต่ก็ทำให้พระเอกของเราลำบากมากเหมือนกันกว่าจะเอาชนะได้ จากเบาะแสที่ได้ทำให้พวกเค้ามุ่งหน้าสู่ท้องทะเลที่มืดดำและมีแต่เหล่าสัตว์ประหลาดมากมาย อีกทั้งยังต้องผ่านพายุสายฟ้า และแล้วทั้งสองคนก็ผ่านพ้นไปได้ และได้พบเจอกับคนๆหนึ่ง คนๆนั้นก็คือแม่ของอาร์เธอร์ และเขาก็ได้ตรีศูลมาด้วย และเขาก็ได้นำตรีศูลกลับไปหยุดสงครามไว้จนได้

นักแสดงนำที่มากด้วยความสามารถ

อะควาแมน รับบทแสดงโดย Jason Momoa (เจสัน โมโมอา) เกิดเมื่วันที่ 1 สิงหาคม 2522 (อายุ 43 ปี), โฮโนลูลู, ฮาวาย, อเมริกา
Mera รับบทแสดงโดย Amber Heard (แอมเบอร์ เฮิร์ด) เกิดเมื่วันที่ 22 เมษายน 2529 (อายุ 37 ปี), ออสติน, เทกซัส, อเมริกา
คิงออร์ม รับบทแสดงโดย Patrick Wilson (แพทริค วิลสัน) เกิดเมื่วันที่ 3 กรกฎาคม 2516 (อายุ 49 ปี), นอร์ฟอล์ก, เวอร์จิเนีย, อเมริกา
ราชินีแอตแลนน่า รับบทแสดงโดย Nicole Kidman (นิโคล คิดแมน) เกิดเมื่วันที่ 20 มิถุนายน 2510 (อายุ 55 ปี), โฮโนลูลู, ฮาวาย, อเมริกา
นุยดิส วัลโก้ รับบทแสดงโดย Willem Dafoe (วิลเลม เดโฟ) เกิดเมื่วันที่ 22 กรกฎาคม 2498 (อายุ 67 ปี), แอปเปิลตัน, วิสคอนซิน, อเมริกา
กษัตริย์เนเรอุส รับบทแสดงโดย Dolph Lundgren (ดอล์ฟ ลันด์เกรน) เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2500 (อายุ 65 ปี), Spånga, สวีเดน
แบล็คแมนต้า รับบทแสดงโดย Yahya Abdul-Mateen II (ยาห์ยา อับดุล มาทีน ที่ 2) เกิดเมื่วันที่ 15 กรกฎาคม 2529 (อายุ 36 ปี), นิวออร์ลีนส์, ลุยเซียนา, อเมริกา

ความรู้สึกและข้อมูลของหนัง

ผมว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดีมากๆเลยครับ ให้ความรู้สึกครบทุกอารมเลยก็ว่าได้ มีฉากแอคชั่นที่ค่อนข้างอลังการ ภาพของหนังเรื่องนี้ก็สวยงามมากๆเลยนะครับ น่าจะเป็นหนังที่ทำให้คนดูได้รับความมัน สนุก อีกทั้งยังเรียกเสียงหัวเราะได้อีก ไม่ได้เป็นหนังฮีโร้ที่ดูแล้วมืดมนในแบบฉบับของ DC เหมือนกับเรื่องอื่นๆ

ชื่อเรื่องAquaman / อควาแมน เจ้าสมุทร
ผู้กำกับของเรื่อง James Wan
ผู้เขียนบทของเรื่อง David Leslie Johnson-McGoldrick, Will Beall
นักแสดงนำ Jason Momoa, Amber Heard, Willem Dafoe, Patrick Wilson, Nicole Kidman, Yahya Abdul-Mateen II
ความยาว 143 นาที
ปี 2018
แนว/ประเภท แอคชั่น, ผจนภัย, แฟนตาซี, ไซไฟ
อัตราส่วนภาพ 2.39 : 1
ประเทศ สหรัฐอเมริกา
เรท ไทย/ท, MPAA/PG-13
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย 13 ธันวาคม 2561
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย DC Comics, DC Entertainment, Panoramic Pictures

ใส่ความเห็น