รีวิว Mission Impossible Dead Reckoning Part One การเริ่มต้นของภารกิจที่เป็นไปไม่ได้ครั้งใหม่

คุณชอบ ดูหนังออนไลน์ฟรี สำหรับใครที่เป็นแฟนๆของ อีธาน ฮันท์ ตัวละครที่สร้างตำนานมายาวนาน จนตอนนี้เดินทางมาถึงภาคที่ 7 เป็นเรื่องไหนไม่ได้นอกจาก Misson Impossible Dead Reckoning Part One หรือ มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง และไม่ได้จบแค่นี้นะครับ เพราะภาคนี้คือตอนแรกตามชื่อเลยครับ 

คริสโตเฟอร์ แมคควอรี ยังคงดำรงตำแหน่งผู้กำกับ และยังคงสร้างความประทับใจให้เราได้ชมกัน หลังเคยกำกับควบร่วมเขียนบทในภาคห้า Mission: Impossible Rogue Nation ก็นั่งกุมบังเหียนในตำแหน่งนี้เรื่อยมา ต้องยอมรับว่า เขาคือคนที่ช่วยยกระดับให้โปรเจกต์นี้ติดลมบนจนยาวมาถึงภาคที่เจ็ด และยังคงจุดเด่นของฉากสตันท์เสี่ยงตายให้ความรู้สึกถึง ภารกิจที่เป็นไปไม่ได้ ที่ทุกภาคจะต้องมี โดยในครั้งนี้ ก็ยังคงเป็น ทอม ครูซ และ คริสโตเฟอร์ แมคควอรี ที่ร่วมกันอำนวยการสร้างเหมือนอย่างเคย

รีวิว Mission Impossible Dead Reckoning Part One

รีวิว Mission Impossible Dead Reckoning Part One เรื่องย่อ

ในภาคนี้ยังคงเป็น หนังบู๊ ที่ทำออกมาได้สนุก มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง เรื่องย่อ สำหรับภาคนี้ อีธาน ฮันท์ (ทอม ครูซ/Tom Cruise) มีอันต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเทคโนโลยีขั้นสูงชนิดหนึ่งที่โคตรอันตรายที่สุดในประวัติศาสตร์โลก มันทำให้เขาต้องกลับไปเจอ คู่ปรับหน้าเก่าจากภาคแรก ยูจีน คริดทิดจ์ (เฮนรี่ เซอร์นี่/Henry Czerny จากหนังเรื่อง Scream VI และ Ready or Not) เจ้าหน้าที่ IMF ที่เคยเป็นลิ้นกับฟันของอีธาน และกาเบรียล (อีไซ โมราเลส/Esai Moralez จากหนังเรื่อง และซีรีส์เรื่อง Ozark) อดีตเพื่อนซี้ที่วันนี้เปลี่ยนมาเป็นคู่ปรับ

รีวิว Mission Impossible Dead Reckoning Part One

รีวิว Mission Impossible Dead Reckoning Part One ขนนักแสดงมามากมาย

จากที่ได้ดูๆมาผมว่าเขาคงจะเก่งพอๆกับ The Batman ก็ว่าได้สำหรับภารกิจครั้งในครั้งนี้ ทำให้ อีธาน ฮันท์ได้ร่วมมือ อิลซ่า ฟอร์ส (ที่รับบทแสดงโดย รีเบกกา เฟอร์กูสัน/Rebecca Ferguson) และ เดอะไวท์วิโดว์ ( ที่รับบทแสดงโดย วาเนสซา เคอร์บี้/Vanessa Kirby) พร้อมพาให้เขาได้เจอกับสาวคนใหม่ทั้ง เกรซ (ที่รับบทแสดงโดย เฮย์ลีย์ แอตเวลล์/Hayley Atwell) จอมโจรคนสวย และ ปารีส (ที่รับบทแสดงโดย พอม เคลเมนเทียฟ/Pom Klementieff) สาวนักบู๊สุดระห่ำ

รีวิว Mission Impossible Dead Reckoning Part One

รีวิว Mission Impossible Dead Reckoning Part One นี้คือภาคเริ่มต้น

ภารกิจนี้ อีธาน ฮันท์ ก็ยังขนเพื่อนๆและทีมเดิมนำทีมโดย เบนจี้ ดันน์ (ที่รับบทแสดงโดย ไซมอน เพกก์/Simon Pegg) และลูเธอร์ สติกเคิลล์ (ที่รับบทแสดงโดย วิง ราเมส/Ving Rhames) ถ้าให้พูดถึงฉากที่เด่นๆและหน้าประทับในที่สุด คงต้องยกให้ฉากเสี่ยงตายบนหน้าผาอันสูงชัน หุบเขา Helsetkopen บอกให้รู้ถึงการมาของหนังแอ็คชันสายลับที่โดดเด่นด้วยภารกิจที่เป็นไปไม่ได้ จากนั้น ผู้คนก็ตั้งตารอคอยให้วันนั้นมาถึง

เพราะ อีธาน ฮันท์ ตัวเองของเราได้ผ่านการทำสิ่งที่ใครก็ทำไม่ได้มาหลายภารกิจแล้วไม่ว่าจะเป็น ปีนตึกระฟ้าเบิร์จ คาลิฟา หรือจะดิ่งพสุทา เคยเกาะเครื่องบินที่กำลังเทคออฟ การเสี่ยงตายครั้งแล้วครั้งเล่ายังคงเป็นภารกิจที่ ทอม ครูซ ตั้งหน้าตั้งตาทำมันอย่างต่อเนื่อง จนทำให้วันนี้เขากลายเป็นเทพแห่งหนังแอ็คชัน พาแฟรนไชส์หนังสายลับอย่าง ‘Mission: Impossible’ ทะยานสูง ผู้คนต่างรอคอยว่า ภาคใหม่จะมีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ยิ่งกว่าอีกหรือเปล่า

รีวิว Mission Impossible Dead Reckoning Part One จุดเด่นของหนัง

ในภาคนี้หนังได้สร้างปริศนาและเงื่อนงำที่แตกต่างจากภาคเก่า พร้อมกับพาตัวละครเก่ากลับมา และเสริมทัพด้วยตัวละครใหม่ที่โดนใจคนดู เล่าเรื่องราวของเทคโนโลยีที่เป็นได้ทั้งสิ่งดีและร้าย แต่โลกยุคใหม่ทำให้สิ่งที่เป็นได้ทั้งสองหน้านี้สามารถก่ออันตรายระดับสูงจนเกินต้าน แต่ขนาดนั้น ก็เหมือนจะยังให้พื้นที่มนุษย์ได้มีอำนาจควบคุม ใครที่ครอบครองสิ่งนี้ก็จะสามารถควบคุมมันได้ และกลายเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ทรงอำนาจที่สุดในโลกไปในทันที และมหกรรมชิงสิ่งนั้นจึงได้ถือกำเนิดขึ้น

และจุดเด่นของหนังเรื่องนี้ก็ยังคงเป็นความฮา ของเหล่าทีมงานที่ร่วมสร้างทั้งเรื่องฮาและร่วมกันผ่านอุปสรรคกันมา นอกจากหนังจะพาคู่ปรับเก่ามาเจอกันในภาคใหม่ หนังก็พาหวานในภาคก่อนกลับมาเจอกับสายลับฮีโร่นักวิ่งด้วย ไม่มีใครคิดว่า พอม เคลเมนเทียฟ จากแมนทิสผู้ใสซื่อจะกลายเป็นปารีส สาวเท่ที่บ้าดีเดือดได้ขนาดนั้น หรืออย่าง เฮย์ลีย์ แอตเวลล์ ที่เข้าคู่กันได้ดีกับอีธาน ฮันท์ โดยเฉพาะในฉากที่ต้องซิ่งเก๋งหลายคันกลางเวนิสซิ่งทั้งใส่กุญแจมือ เมื่อรวมอีกสองคนที่มาก่อน ทำให้ภาคนี้ มีถึง 4 สาวสวยของฮันท์ที่โดนใจผู้ชม

ความคิดเห็นส่วนตัว

เอาจริงๆ ถ้าแกะเอาพาร์ทสนทนาที่พาคนดูต้องนั่งวิเคราะห์กันหนักๆ ออกไป ก็จะนำพาความซับซ้อนนั้นออกไปด้วย คงเหลือแต่พล็อตที่เข้าใจง่าย เปิดโอกาสให้ได้เล่าแต่ฉากแอ็คชันมันส์ๆ ที่จัดมายาวๆ ให้ผู้ชมได้ลุ้นใจระทึกไปกับซีนระห่ำที่เน้นแสดงจริง ของจริง ไม่เน้นซีจี ตัวแสดงแทน หรือกรีนสกรีน

ไม่เท่านั้น หนังยังพยายามใส่ความเป็นมนุษย์ มีชีวิตจิตใจ มีเจ็บเป็น สูญเสียเป็นให้กับตัวละครที่ผู้คนหลงรัก ทำให้พวกเขาเอาใจช่วยลุ้นให้รอดตลอดทั้งภารกิจ บวกกับมุมมองภาพที่ราวกับผู้ชมไปอยู่ตรงจุดเดียวกับตัวละคร ไม่ก็ไปร่วมผจญภัยเสี่ยงตายอยู่ในเหตุการณ์ด้วย พาให้คนดูลุ้นระทึกตัวเกร็งตลอด 2 ชั่วโมง 45 นาที

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง

ชื่อภาพยนตร์ Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One / มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง

กำกับ Christopher McQuarrie

เขียนบท Bruce Geller, Erik Jendresen, Christopher McQuarrie

แสดงนำ Rebecca Ferguson, Tom Cruise, Hayley Atwell, Pom Klementieff, Vanessa Kirby, Simon Pegg, Ving Rhames

แนว/ประเภท แอ็คชัน, ผจญภัย, ระทึกขวัญ

เรท PG-13

ความยาว 179 นาที

ปี 2023

สัญชาติ สหรัฐอเมริกา

เข้าฉายในไทย 11 กรกฎาคม 2023

ผลิต/จัดจำหน่าย Paramount Pictures, Skydance Media, New Republic Pictures, TC Productions, Bad Robot

ใส่ความเห็น