รีวิว Alice in Borderland อลิซในแดนมรณะ

Alice in Borderland Season 1 เป็น ดูหนังฟรี หนังแนว SCi Fi ของญี่ปุ่นปี 2020 จาก manga ชื่อเดียวกันโดย Haro Aso กำกับการแสดงโดย ชินสุเกะ ซาโต้ ซีรีส์นำแสดงโดย เคนโตะ iและ Tao Tsuchiya ในฐานะพันธมิตรที่ติดอยู่ในโตเกียวร้างที่

พวกเขาถูกบังคับให้แข่งขันในเกมอันตรายประเภทและความยากที่กำหนดโดยการเล่นไพ่ หลังจากรอดชีวิตจากเกมแรก ผู้เล่นจะได้รับ “วีซ่า” ซึ่งขยายเวลาการแข่งขันมากขึ้น ถ้าวีซ่าหมดอายุ บุคคลจะถูกประหารด้วยเลเซอร์สีแดงที่ยิงจากฟากฟ้า

ประกาศครั้งแรกในเดือน ก.ค 2019 แต่ละตอนของซีรีส์เขียนโดยซาโต้ ,โยชิกิ วาทาเบะ และยาสุโกะ Kuramitsu การถ่ายทำเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคมและได้ข้อสรุปในปีเดียวกันนั้นในเดือนธันวาคม Alice in Borderland Season 2 ด้วยสถานที่ต่างๆ รวมถึงเขตต่างๆ ของชิบูย่าและสตูดิโอฉากสีเขียวที่ทำหน้าที่เป็นแบบจำลองของทางข้ามชิบุยะ ยอดนิยม

ซึ่งมีฉากส่วนใหญ่ของซีรีส์เกิดขึ้น ในความร่วมมือระดับนานาชาติDigital Frontier ของญี่ปุ่นได้ ทำงานร่วมกับทีมจากสิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา และอินเดียเพื่อเพิ่มวิชวลเอฟเฟกต์หลังเครดิต โดยเพลงประกอบในซีรีส์นี้แต่งโดยYutaka Yamadaผู้ร่วมงานกับ Sato บ่อยครั้ง

ฉาย Netflix เมื่อวันที่ 10 ธ.ค 2020 ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ในด้านภาพ ภาพยนต์ การตัดต่อ และการใช้ภาพความรุนแรง โดยบางคนเปรียบเทียบซีรีส์กับภาพยนตร์Battle Royale (2000) และคิวบ์ (1997). สองสัปดาห์หลังจากเปิดตัวซีซันแรก Netflix ได้ต่ออายุซีรีส์เป็นซีซันที่ 2 ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในเดือน ธ.ค พ.ศ. 2565

Alice in Borderland

โครงเรื่อง รีวิว Alice in Borderland อลิซในแดนมรณะ

ในโตเกียว อริสุ ที่คลั่งไคล้ alice in borderland season 2 พากย์ไทย VDO Game ดูหนังออนไลน์ ออกไปเที่ยวกับเพื่อนของเขา โชตะ และ คารุเบะ ขณะเต้นรำบนถนนของทางแยกชิบุยะทั้งสามคนทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทกันซึ่งส่งผลให้พวกเขาถูกตำรวจไล่ตาม ซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำในสถานี กลุ่มรวมตัวกันอีกครั้งเพื่อค้นหาเมืองที่ว่างเปล่า

เมื่อฟ้ามืด กลุ่มสังเกตเห็นป้ายโฆษณาที่นำพวกเขาไปยัง “เวทีเกม” ข้างใน ทั้งสามคนพบกองโทรศัพท์ซึ่งแสดงระดับความยากของเกม โดยแสดงด้วยไพ่ กลุ่มนี้ยังมีเด็กสาวมัธยมปลายและผู้หญิงอีกคนหนึ่งชื่อชิบุกิเข้าร่วมด้วย ซึ่งแจ้งพวกเขาว่าเมื่อผู้เล่นเข้าสู่สนามประลองพวกเขาจะออกไปไม่ได้

เนื่องจากเลเซอร์จะยิงพวกเขาตายหากพวกเขาพยายาม ในเกมแรกของพวกเขา ” Three of Clubs” ระดับความยากชื่อ “ตายแล้วหรือมีชีวิต” กลุ่มถูกบังคับให้เลือกระหว่างสองประตูภายใต้กำหนดเวลาหนึ่งซึ่งมีทางเข้าไปยังอีกห้องหนึ่ง

ที่มีทางเลือกเดียวกันและอีกประตูหนึ่งมีความตายในท้ายที่สุดเท่านั้น ทั้งสามคนดั้งเดิมและชิบุกิรอดชีวิตมาได้ โดยโชตะได้รับบาดเจ็บสาหัส Alice in Borderland imdb นอกนั้น กลุ่มจะได้รับ “วีซ่า” แบบรายบุคคล ซึ่งจะขยายเวลาออกไปมากขึ้น

อริสุ และ คารุเบะ ติดอยู่โดยไม่มีไฟฟ้า internet หรือทางหนีจากเมืองร้าง ปล่อยให้ Shibuki คอยดูแล Chōta ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่สนามกีฬาอีกแห่งที่ตั้งอยู่ในอพาร์ตเมนต์ ทั้งคู่ได้พบกับผู้เล่นกลุ่มใหญ่

รวมถึงผู้หญิงลึกลับชื่อ Usagi ชายที่แข็งแกร่งชื่อ Aguni และผู้เล่นที่เจ้าเล่ห์และเงียบชื่อ Chishiya ก่อนเริ่มต้น Arisu เรียนรู้ความหมายของไพ่แต่ละใบ โพดำสัมพันธ์กับเกมแห่งความแข็งแกร่ง

Club คือการต่อสู้แบบ ทีมเพชรคือการต่อสู้แห่งปัญญา และหัวใจสัมพันธ์กับเกมการทรยศ เกมปัจจุบันระดับความยาก “Five of Spades” มีชื่อว่า ” Tag,” ตามผู้เล่นที่ซ่อนตัวอยู่ในคอมเพล็กซ์จากคู่ของนักฆ่าที่โหดเหี้ยมขณะที่พวกเขาพยายามหาห้องที่มีปุ่มคู่หนึ่งที่จะหยุดระเบิดจากการระเบิดในท้ายที่สุด

ผู้เล่นหลายคนสามารถหลบหนีหลังจาก Arisu Chishiya และ Usagi ทำงานร่วมกันเพื่อค้นหาห้องนั้น แม้ว่า Arisu จะรู้สึกผิดในเวลาต่อมาเมื่อเขาเห็นการประหารชีวิตของหนึ่งในฆาตกร ในระหว่างที่ออกจาก Arisu คารูเบะพบว่าวิทยุบอกให้เขา “กลับไปที่ชายหาด”

เช้าวันรุ่งขึ้น คารูเบะให้คนอื่นๆ ในกลุ่มดูวิทยุที่เขาพบระหว่างเกมและข้อความที่เขาได้ยินจากรายการนั้น เมื่อตระหนักว่าชิบุกิและโชตะมีเวลาเหลือเพียงจนถึงสิ้นวันเพื่อขยายเวลาวีซ่า ทั้งกลุ่มจึงไปเยี่ยมชมสวนพฤกษศาสตร์

เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันครั้งต่อไป ผู้เข้าร่วมกลุ่มเดียวเท่านั้นที่พบว่าพวกเขาได้เข้าสู่ระดับความยาก “Seven of Hearts” ในชื่อ ” Hide-and-seek ” ซึ่งมีผู้เล่นเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะออกจากสวนแห่งนี้ได้ ในช่วงเริ่มเกม

Alice in Borderland 2

หนังเรื่องAlice in Borderland แนวแฟนตาซี

ผู้เล่นจะ alice in borderland ซับไทย ss2 ได้รับการจดจำใบหน้าหูฟังและถูกกำหนดให้เป็นสัตว์ รีวิวหนังไซไฟ โดยสามตัวเป็น “แกะ” และตัวที่สี่เป็น “หมาป่า” ในการเล่น ผู้เล่นจะเปลี่ยนสัตว์ทุกครั้งที่สบตากับผู้เล่นอื่น โดยหมาป่าในตอนท้ายจะชนะเกม

หลังจากการทะเลาะวิวาท Arisu กลายเป็นหมาป่าและใช้เวลาที่เหลือของเกมเพื่อค้นหาเพื่อนของเขาที่ซ่อนตัวอยู่ในความพยายามที่จะเสียสละตัวเองเพื่อ Arisu ใช้ชุดหูฟังที่มอบให้เมื่อเริ่มเกม กลุ่มตัดสินใจใช้เวลานาทีสุดท้ายร่วมกันเพื่อพูดคุยถึงมิตรภาพของพวกเขาทั้งน้ำตา ในท้ายที่สุด มีเพียงอาริสุเท่านั้นที่รอดชีวิตมาได้

ขณะค้นหาอาหาร Usagi ได้พบกับ Arisu ซึ่งเต็มไปด้วยความเศร้าโศกและความรู้สึกผิดเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเพื่อน ๆ ของเขา ทั้งคู่ตัดสินใจร่วมงานกันในเวทีแข่งขันต่อไปในรถบัสซึ่งตั้งอยู่ภายในอุโมงค์ใต้ดิน

ด้วยผู้เล่นอีกสามคน ทั้งคู่พบว่าพวกเขาได้เข้าสู่ระดับความยาก “Four of Clubs” ที่ชื่อว่า “Distance” ซึ่งพวกเขาได้รับคำสั่งให้ “บรรลุเป้าหมาย” เมื่อตัดสินใจว่าอาจพบเป้าหมายที่ปลายอุโมงค์ Arisu, Usagi และผู้เล่นอีกสองคนจึงตัดสินใจวิ่งไปที่เป้าหมาย

โดยทิ้งผู้เล่นที่มีขาแพลงไว้บนรถบัสซึ่งทำงานได้แต่ไม่มีน้ำมันดีเซล เมื่อวิ่งไปได้ครึ่งทาง เสือดำตัวใหญ่ก็ถูกปล่อย ฆ่าหนึ่งในกลุ่ม ใกล้ปลายอุโมงค์ Arisu พบแหล่งน้ำมันดีเซลในมอเตอร์ไซค์และตัดสินใจกลับมาหาผู้เล่นที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

เพียงพบว่ารถบัสมีคำว่า “GOAL” เขียนอยู่ และกลุ่มที่เหลือก็วิ่งไปผิดทาง Usagi จัดการเพื่อให้มันกลับมาทันเวลา Usagi และ Arisu รอดชีวิตไปพร้อมกับผู้เล่นที่มีขาแพลงซึ่งออกจากเกมหลังจากจบเกม

ค้นหา “ชายหาด” อริสุ และ ยูซากิ Alice in Borderland 2 ติดตามกลุ่มผู้เล่นที่สวมแท็กที่คล้ายกันบนข้อมือของพวกเขา รีวิวหนังไซไฟน่าดู หลังจากพบอาคารโรงแรมขนาดใหญ่ที่มีผู้เล่นหลายสิบคน ทั้งคู่ก็ถูกลักพาตัวและถูกนำตัวไปยังหัวหน้าของสถานที่ แฮตเตอร์

ซึ่งยืนยันว่าพวกเขาได้พบชายหาดแล้วจริงๆ นอกจากนี้ Hatter อธิบายว่าภารกิจหลักของพวกเขาคือการรวบรวมไพ่ทั้งหมดที่มอบให้กับผู้เล่นหลังจากชนะเกม โดยเชื่อว่าเมื่อผู้เล่นรวบรวมไพ่ทั้งหมดแล้ว พวกเขาจะได้รับอนุญาตให้ออกจากเมืองร้าง

เผยโฉมหน้าไพ่ยังไม่ปรากฎตัว ถูกบังคับให้อยู่ที่ชายหาด Arisu และ Usagi เริ่มเข้าร่วมทีมของผู้เล่นในความพยายามต่าง ๆ เพื่อรวบรวมไพ่ที่เหลือสองสามใบ หลังจากค่ำคืนอันยาวนาน แฮตเตอร์ได้เปิดเผยกับกลุ่ม “ผู้บริหาร” รวมถึงอาริสุที่เข้าร่วมในเกมเป็น “บททดสอบ” จากแอนว่าการ์ดตัวเลขที่เหลืออยู่เพียงใบเดียวที่จะรวบรวมคือ “สิบดวงใจ”

ต้องการต่ออายุวีซ่า แฮตเตอร์ออกไปเข้าร่วมการแข่งขัน แต่ลูกน้องพาเขากลับไปที่ชายหาดซึ่งเสียชีวิตแล้ว โดยระบุว่าเขาถูกยิงที่หน้าอกขณะเข้าร่วมการแข่งขัน หลังจากรู้เรื่องการตายของเขา Aguni ก็ได้รับการโหวตให้เป็นผู้นำคนใหม่ของชายหาด และได้รับไพ่สำรับจากแฮตเตอร์

Alice in Borderland พากษ์ไทย

รีวิวAlice in Borderland หนังไซไฟ ที่น่าดู

ในขณะเดียวกัน อริสุ ก็ร่วมมือกับ Chishiya และ Kuina เพื่อขโมยสำรับไพ่ โดยไม่รู้ว่าเขาถูกตั้งค่าโดยทั้งคู่ ซึ่งกำลังพยายามค้นหาสำรับไพ่ด้วยตัวเอง ขณะที่อาริสุถูกมัดอยู่ในห้องโดยรู้ว่าวีซ่าของเขาจะหมดอายุตอนเที่ยงคืน

ชิชิยะและคุอินะก็เตรียมที่จะออกไปพร้อมกับดาดฟ้าที่ถูกขโมยไป เพียงเพื่อให้มีกำแพงเลเซอร์ปรากฏขึ้นและหยุดพวกเขาจากการทำเช่นนั้น

โดยตระหนักว่าที่จริงแล้วชายหาดคือสนามแข่งขันเกม ทุกคนที่นั่นวิ่งไปที่ล็อบบี้ของโรงแรม ซึ่งพวกเขาพบว่าพวกเขากำลังจะเข้าร่วมในเกมชื่อ “,” ด้วยระดับความยากที่แสดงโดย “สิบหัวใจ”

หลังจากพบหญิงสาวคนหนึ่ง โมโมกะ ถูกแทงจนตายบนพื้น ผู้เล่นก็บอกกฎ; พวกเขาทั้งหมดต้องทำงานร่วมกันเพื่อค้นหา “แม่มด” ที่ซ่อนอยู่ซึ่งฆ่า Momoka โยนผู้ต้องสงสัยลงในกองไฟเพื่อชนะ ด้วยเวลาเพียงสองชั่วโมงในการค้นหาฆาตกร Aguni และกลุ่มติดอาวุธของเขาจึงตัดสินใจ

นำทุกคนเข้าไปในกองไฟ เพื่อรวบรวมไพ่ใบสุดท้าย ผู้คนนับสิบได้ถูกฆ่าตาย Usagi จึงร่วมมือกับกลุ่มผู้เล่นเพื่อค้นหา Arisu หลังจากที่อาคารถูกไฟไหม้ อุซากิก็พบและช่วยชีวิตอาริสุ ในกระบวนการนี้

คุอินะได้สังหารกลุ่มติดอาวุธอันตรายที่รู้จักกันในชื่อ Last Boss และ ชิชิยะทำร้าย Niragi หลังจากคิดเกี่ยวกับโลจิสติกส์ของเกมแล้ว อาริสุก็บอกกับกลุ่มว่าเขารู้ตัวตนของแม่มดที่ซ่อนอยู่ ในขณะเดียวกัน แอนก็พบว่าแฮตเตอร์ถูกฆาตกรรมและค้นหาลายนิ้วมือบนร่างของโมโมกะ

ย้อนหลัง Momoka เดินผ่านเมืองที่ว่างเปล่ากับ Asahi เพื่อนของเธอ บันทึกวิดีโอด้วยโทรศัพท์ที่ใช้งานได้ ในปัจจุบัน อาริสุเผชิญหน้ากับอากุนิ ซึ่งบอกกับคนอื่นๆ ในกลุ่มว่าเขาคือ “แม่มด” แต่เหยื่อของเขาไม่ใช่โมโมกะ

แต่เป็นแฮตเตอร์ เพื่อนสนิทของเขาที่เขายิงเพื่อป้องกันตัว Arisu สรุปว่าจริงๆ แล้ว Aguni ไม่ใช่แม่มด แต่เป็น Momoka ที่ฆ่าตัวตายตั้งแต่เริ่มเกม ขณะที่อากุนิพยายามจะฆ่านิรากิที่ยังคงตั้งใจจะฆ่าทุกคนที่อยู่ตรงนั้น ผู้เล่นที่เหลือโยน Momoka

ลงในกองไฟ ชนะเกม เมื่อผู้รอดชีวิตออกจากโรงแรมที่ถูกไฟไหม้ ชิชิยะรวบรวมไพ่ใบสุดท้าย วันรุ่งขึ้น Arisu และ Usagi ดูวิดีโอหลายรายการที่บันทึกโดย Asahi ซึ่งฆ่าตัวตายระหว่างเกม ในนั้น Asahi และ Momoka เปิดเผยว่าพวกเขาเป็น “ตัวแทนจำหน่าย”

ผู้เล่นที่จัดเกมเพื่อขยายเวลาวีซ่าของพวกเขา ในวิดีโอหนึ่ง ทั้งคู่ไปเยี่ยมถ้ำใต้ดินที่เต็มไปด้วย “นักเล่นเกม” Arisu และ Usagi จัดการหาที่ซ่อนได้ เพียงพบกอง “gamemasters” ที่ถูกประหารชีวิต และ Chishiya และ Kuina ซึ่งได้ค้นพบฐานและความจริงที่ว่า “gamemasters” เป็นผู้เล่นจริงๆ ผู้หญิงที่ชื่อ Mira ปรากฏตัวพร้อมแนะนำเกมชุดใหม่เพื่อรวบรวมการ์ดใบหน้า

การถ่ายทำ รีวิว Alice in Borderland อลิซในแดนมรณะ

Keita Machida , Yûki Morinaga และKento Yamazakiที่ Ashikaga Scramble City Studio ซึ่งเป็นแบบจำลองขนาดใหญ่ของทางข้ามชิบุยะยอด นิยมการถ่ายทำซีรีส์เริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม 2019 เมื่อ Yamazaki ถูกพบเห็นระหว่างการถ่ายทำในDōgenzakaอำเภอของShibuyaเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมวันรุ่งขึ้น

พบลูกเรือใกล้ร้านใน Fukutomi-cho ซึ่งตั้งอยู่ใน เมืองโยโกฮาม่าตั้งแต่วันที่ 17 กันยายนถึง 20 กันยายน ยามาซากิและทสึจิยะถูกพบเห็นถ่ายทำในอพาร์ตเมนต์คอมเพล็กซ์หน้าสถานีคิตะ-ซูซุรันไดบนเส้นทางชินเทตสึ อาริมะ

ในเมืองโกเบ อ้างอิงจากบริษัทผู้ผลิตRobot Communicationsบทของรายการได้รับการแก้ไขเพื่อให้ “ตรงกับรูปแบบอาคารฉากจากรอบปฐมทัศน์ที่มีตัวละครของยามาซากิคือ Arisu ที่ได้พบกับเพื่อนของเขา

Chōta และ Karube ใกล้กับShibuya Crossing ที่วุ่นวายของโตเกียว เดิมทีควรจะถ่ายทำในStarbucks อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความซับซ้อนของฉากที่หุ้มด้วยกระจก ฉากจึงเกิดขึ้นที่ด้านหน้าป้ายนอกสถานีชิบูย่า นอกจากนี้

ฉากที่เกิดขึ้นภายในสถานีชิบูย่า ซึ่งตัวละครหลักเข้าไปในห้องน้ำและรวมตัวไปยังโตเกียวที่ว่างเปล่าอีกครั้ง ถูกถ่ายใน เวลาต่อ เนื่องสี่นาที ได้รับคัดเลือกเป็นพิเศษสำหรับซีรีส์ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคมถึง 11 ธันวาคม ในเมืองต่างๆ ผู้สร้างมังงะต้นฉบับที่ซีรีส์นี้อิงจากHaro Asoก็ได้รับอนุญาตให้เยี่ยมชมฉากต่างๆ การถ่ายทำเกิดขึ้นในหลายเมืองและสิ้นสุดในเดือนธันวาคม 2019

วิชวลเอฟเฟกต์ ของเรื่อง

นระหว่างการถ่ายทำ ฉากที่เน้นไปที่เมืองที่ว่างเปล่าของโตเกียวมักถูกถ่ายโดยใช้เอฟเฟกต์พิเศษและการใช้ฉากสีเขียว อย่างกว้างขวาง โดย Sato อธิบายว่าด้วยความช่วยเหลือจากผู้ช่วยผู้กำกับของเขา เขาจะวิ่งเข้าไปกลางทางแยกชิบุยะด้วย กล้องขนาดเล็ก “เพื่อค้นหาว่าจะสร้างส่วนใดและส่วนใดของ CGI”

ใช้ Ashikaga Scramble City Studio ชุดใหญ่ 100 กิโลเมตรจากโตเกียวสร้างขึ้นสำหรับซีรีส์และภาพยนตร์Detective Chinatown 3 (ซึ่งถ่ายทำในช่วงเวลาเดียวกัน) ฉากที่มีทางข้ามชิบุยะถ่ายทำโดยใช้ฉากสีเขียวเป็นหลัก โดย “ทุกอย่างยกเว้นถนนและประตูตรวจตั๋วที่ทางเข้าด้านตะวันออก ผลิตด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิก

เพื่อรักษาฉาก “ของแท้” ผู้กำกับวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ Atsushi Doi ได้สร้างเงาของอาคาร Tokyu Building ขึ้นใหม่ซึ่งปกติแล้วพวกเขาจะตกลงมา ฉากหนึ่งในตอนที่ 4ซึ่งแสดงให้เห็นอุโมงค์ใต้น้ำถูกน้ำท่วม

ถูกสร้างขึ้นด้วยความช่วยเหลือของprevisualizationsซึ่งอนุญาตให้ลูกเรือของรายการ “ทดลองกับองค์ประกอบต่างๆ ก่อนการถ่ายทำจริง

เสือดำที่ปรากฏในตอนเดียวกันนั้นถูกสร้างขึ้นโดยใช้เอฟเฟกต์ภาพที่พัฒนาขึ้นหลังจากลูกเรือไปเยี่ยมชมสวนสัตว์หลายแห่ง นอกจากนี้Erik-Jan de Boerผู้ชนะรางวัลออสการ์ ยังดูแลการผลิตเสือในตอนที่ 5 ซึ่งสร้างโดย Anibrain

สตูดิโอแอนิเมชั่นในอินเดีย Post-credit visual effects ถูกเพิ่มเข้ามาด้วยความช่วยเหลือของDigital Frontier ของญี่ปุ่น ซึ่งทำงานร่วมกับทีมจากสิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา และอินเดียในความร่วมมือระดับนานาชาติ