สปอยหนัง Jung E

หนัง Jung E หรือที่มีชื่อไทยตรงๆเลยว่า จองอี เป็นหนังวิทยาศาสตร์ ไซไฟ ที่มีสัญชาติเกาหลี ที่ออกมาต้นปี 2023 กันเลยทีเดียว ถือได้ว่าออกตัวมาให้ได้ตื่นเต้นกันเลย กับหนังไซไฟ ที่ปกติมักจะเป็นหนังที่ทางตะวันตกชอบสร้างกัน แต่ทางเอเชียจะไม่ได้สร้างกันบ่อยนัก ไหนๆตัวผมเองก็ต้องๆไม่พลาดไปดูสักหน่อย 

ตัวของหนังจะเปิดเรื่องมา ผมก็คิดว่าจะเป็นหนังแนวสงครามจักรกล  อะไรประมาณนี้ แต่พอดูๆไปกลับกลายเป็นออกจะหนังไปทางวิทยาศาสตร์ การทดลองสะมากกว่า จะเป็นการพยามยามทดลอง เพื่อที่จะนำทหารทีกำลังจะเสียชีวิต เพื่อใช่สมองของเค้ามาเป็นต้นแบบ ของการสร้าง หุ่นยนต์ทหารที่ใช่ในการต่อสู้ เรื่องราวส่วนใหญ่เกิดจากขั้นตอนการผลิต เป็นหนังที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก หากอยากดูหนังเต็มเรื่อง หรือหนังพากย์ไทยดูฟรี สามมารถ ดูหนังออนไลน์ เรื่อง Jung E ได้ผ่านทาง Netflix ได้แล้ววันนี้

สปอยหนัง Jung E

สปอยหนัง Jung E เรื่องย่อ

หนัง Jung E เรื่องย่อ วันนี้ผมจะสปอยหนังไซไฟ ที่เป็นผลงานของผู้กำกับ Yeon Sang-ho (ยอน ซังโฮ) เป็นหนังที่เกี่ยวกับการสร้างหุ่นยนต์ จากความรู้ของอดีตทหารรับจ้าง โดยที่เริ่มเรื่องด้วยโลกของเรา ได้เข้าสู่ช่วงภัยพิบัติ เนื่องจากระดับของน้ำทะเลเพื่มขึ้น จนทำให้เกิดน้ำท่วมไปในทุกพื้นนี้ของโลก ทำให้มนุษย์โลกต้องทำการสร้างเชลเตอร์ขึ้นในอาวกาศ 

เพื่อให้มนุษย์ได้ไปอาศัย เนื่องจากทรัพยากรที่ลดน้อยลงไปเรื่อยๆ และยังมีสงครามกลางเมืองเกิดขึ้น (ถึงตอนนี้ในหัวผมนี้ PACIFIC RIM UPRISING  ลอยขึ้นมาเลย) ทำให้ทางบริษัท ต้องการทีจะผลิตหุ่นยนต์ที่มี ความสามารถทางด้านการรบแล้ว มีความจงรักภักดี ให้เหมือนกับทหารรับจ้างนายนึงซึ่งมีนามว่า Jung E ซึ่งเป็นทหารรับจ้างที่มากฝีมือและถือได้ว่าเป็นตำนานเลยที่เดียว

สปอยหนัง Jung E

สปอยหนัง Jung E ทหารรับจ้างในตำนาน

จองอี ตัวเธอนั้นเป็นทหารรับจ้าง เพื่อออกไปสนามรบ ซึ่งตัวเธอได้แสดงผลงานและฝีไม้ลายมือในสนามรบและสร้างผมงานไว้มากมาย จนเป็นที่ยอมรับ แล้วเรียกได้ว่าเป็นตำนานของทหารรับจ้างเลยก็ว่าได้ แต่แล้ววันหนึ่งในระหว่างที่ Jung E ได้อยู่ในสนามรบ ตัวเธอได้ตกอยู่ในกองกำลังของพวกอาเดรียน จนทำให้ตัวเธอนั้นทำภารกิจในครั้งนี้ไม่สำเร็จ 

มิหนำซ้ำยังทำให้ตัวเธอต้องตกอยู่ในสถานะปางตาย แต่ด้วยความเก่งกาจและประสบการณ์ในการรบที่มากมาย จนทำให้บริษัทผลิตหุ่นยนต์สนใจ ที่จะให้สมองของเธอมาผลิดเป็นหุ่นยนต์ เพื่อใช่ในทางการทหาร เพื่อที่จะให้ได้หุ่นรบที่เก่งกาจอย่าง Jung E ต่อมาพวกเค้าจึงได้จัดตั้งโปรแจกหนึ่งขึ้นมาชื่อว่า Jung E Project

สปอยหนัง Jung E

โครงการผลิตหุ่นยนต์ Jung E Project

Jung E Project เป็นโปรเจคที่จะใช่สมอง และประสบการณ์ของนายทหาร จองอี มาเป็นต้นแบบในการทดลอง เพื่อที่จะให้ได้หุ่นยนต์ที่ใช่ในการทางทหาร ที่มีว่าเก่งกาจให้เหมือนกับจองอี โดยมีลูกสาวของเธอมาเป็นหัวหน้าโครงการ ที่ชื่อว่า ดร.ยุนซอฮยอน ตัวเธอนั้นรู้ผิดและเสียใจอยู่ตลอดเวลา ที่ตัวเองนั้นเป็นต้นเหตุ ให้แม่ของตัวเองต้องออกไปเสี่ยงอันตรายเพื่อให้ได้เงินมารักษาตัวเธอ ในขนะที่ทำการทดลองเพื่อที่จะทำการผลิดหุ่นยนต์ 

แต่ได้ติดปัญหาอยู่อย่างนึง คือเธอไม่สามารถผ่านแบบจำลอง ที่เป็นภารกิจสุดท้ายได้ ทำให้การผลิดไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ จนระยะเวลาผ่านไปสงครามกลางเมืองที่มีอยู่ กำลังจะทำสัญญาสงบศึกกันแล้ว ทำให้ทางบริษัทได้ตัดสินใจ ที่จะหยุดการทดลองใน โปรเจคจองอี เป็นเหตุให้ลูกสาวของเธอต้องการที่จะปลดปล่อย ให้แม่ของเธอเป็นอิสระ

สปอยหนัง Jung E

การปลดปล่อยหุ่นยนต์ Jung E ให้เป็นอิสระ

ดร.ยุนซอฮยอน เมื่อเธอรู้ว่าโปรเจคที่ทำอยู่กำลังจะถูกยุบ จึงมีความคิดที่จะปลดปล่อยแม่ของเธอให้เป็นอิสระ ในระหว่างนั้นเธอก็ค้นพบอีกอย่างนึงว่า ผอ.ของแล็ป คิมซังฮุน นั้นก็เป็นหุ่นยนต์ ที่ใช่สมองและประสบการณ์ของท่านประทามมาเป็นต้นแบบ ในขณะที่ตัวท่านประธานต้องการยุบโครงการ แต่หุ่นยนต์ของเค้ากลับไม่ยอม ทำให้การทดลองเริ่มใช่ความรุนแรง เป็นเหตุให้ ดร.ยุนซอฮยอน ได้ดำเนินการแก้ไขโปรแกรมและปลดปล่อย Jung E ให้เป็นอิสระ

นักแสดงในเรื่อง จองอี

 กัปตันยุนจองอี รับบทแสดงโดย Kim Hyun joo (คิม ฮยอนจู) อายุ 45 ปี เกิดวันที่ 24 เมษายน 2520 สัญชาติเกาหลีใต้ ความสูง 168 ซม. ในเรื่องรับบทเป็นสุดยอดทหารรับจ้างระดับตำนาน ที่เสียชีวิตไปแล้วและแล็ปได้ทำการทดลองโดยเอาสมองและประสบการฌ์ของเธอมาเป็นต้นแบบ

ผอ.ของแล็ป คิมซังฮุน  รับบนแสดงโดย Ryoo Kyung Soo (รีว คยอง ซู) อายุ 30 ปี เกิดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2535 สัญชาติเกาหลีใต้ ความสูง178ซม. รับบทเป็นผอ. ของแลปที่ทำการทดลอง ในเรื่องเค้าจะเป็นหุ่นยนต์ที่ใช่สมองกับประสบการณ์ของท่านประธาน

หัวหน้าวิจัย ดร.ยุนซอฮยอน รับบทแสดงโดย Kang Soo Yeon (คังซูยอน) เกิด 18 สิงหาคม 2509 เค้าได้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อ: 7 พฤษภาคม 2565 สัญชาติเกาหลีใต้ ความสูง 162 ซม. ในเรื่องรับบทเป็นหัวทีมวิจัย โปรเจคจองอี ที่มากด้วยความสามารถและเป็นลูกสาวของจองอีด้วย

ความรู้สึกหลังดูและข้อมูลของหนัง

หนังJung E ภาพยนตร์แอ็คชั่น ดราม่า ไซไฟ สุดตื่นเต้นจากยอนซังโฮ เป็นภาพยนตร์นิยายวิทยาศาสตร์ของเกาหลีใต้ปี 2023 หลังจากที่ตัวผมดูจนจบแล้ว รู้สึกผิดหวังนิดๆจากที่ดูตัวอย่างก่อนจะดู แต่ไม่ใช่ว่าหนังไม่ดีนะครับ เพราะอาจจะเป็นที่ผมคาดหวังกับฉากแอคชั่นไว้มาก 

ตัวผมพอนั้งดูกับพบมีแต่ฉากแอดชั่นอันเดิมให้เราดูซ้ำไปซ้ำมา แต่ก็เข้าใจในตัวพจน์ของเรื่องอยู่ แต่ก็ทำใจไม่ค่อยได้อยู่ดี เพราะว่าฉากแอคชั่นที่เราดูในตัวอย่างก็เกือบจะหมดทั้งเรื่องไปแล้ว คอหนังแอคชั่นอย่างผมก็คาดหวังไว้เลยต้องผิดหวัง แต่อย่างอื่นไม่ว่าจะเป็นซีจีหรือการดำเนินเรื่องก็ดีครับ สามารถติดตาม รีวิวหนังไซไฟ อื่นอีกมากมายจากเราได้เลยนะครับ

ชื่อหนัง Jung E /จองอี

นำแสดงโดย Kang Soo-yeon, Kim Hyun-joo และ Ryu Kyung-soo ภ

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของคังซูยอนที่เสียชีวิตก่อนเข้าฉาย

เข้าฉายครั้งแรก 20 มกราคม 2566

ผู้กำกับ Yeon Sang-ho (ยอน ซังโฮ) ผู้ที่เคยทำให้เหล่าซอมบี้ได้ออกไปคลั่งกันทั่วโลกอย่างหนัง Train to Busan: Peninsula หรือชื่อไทยว่า ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง 

บทภาพยนตร์ Yeon Sang-ho (ยอน ซังโฮ)

เป็นหนังแนว แอ็คชั่น, ไซไฟ, ดาม่า

ระยะเวลาในการรับชมประมาณ 1ชม. 38 นาที

มีให้รับชมได้ทั้ง เสียงไทยและบรรยายไทย

สามารถรับชมผ่านทาง Netflix

รู้สึกยังไงบ้างหลังจากที่ทุกคนได้อ่านรีวิวเรื่อง จองอี คงจะพบเติมเต็มให้กับคนที่ชอบ หนังแนวหุ้นยนต์ ไซไฟ กันมั่งหรือเปล่า ถ้าหากชอบการรีวิวของผม ก็สามารถติดตามอ่านกันได้ที่เว็บไซต์นี้ได้เลย ขอบคุณครับ