รีวิว Ghostbusters Afterlife 2021 โกสต์บัสเตอร์ ปลุกพลังล่าท้าผี

ดูหนังฟรี  เมื่อนานมาแล้ว หนังเรื่อง Ghostbuster บริษัทกำจัดผี ที่กลายมาดังได้อย่างทุกวันนี้มาจากผลงานการเขียนมาก แดน แอครอยด์ ที่มันกลายเป็นหนังภาคต่อมาหลายๆเรื่อง เพราะนอกเหนือจากหนัง แอนิเมชันซีรีส์ และ ยังทำเป็นการ์ตูนเด็กด้วย

และปรากฎตัวในหนังและ ซีรีส์ที่พูดถึงยุค 80s มันไม่มีหนังเรื่องไหนทำได้ยาวนานขนาดเท่ากับซีรีย์หนังเรื่องนี้อีกแล้ว และห ลังจากภาคต่อปี 1989 เป็นการรีเมคที่ผิดสูตรไป ในปี 2016 ของพอล ฟีก (Paul Feig)

และในตอนนี้ก็มาถึงเวลาของ เจสัน ไรต์แมน (Jason Reitman) ก็มาตกในมือของลูกชายแท ๆของไอวาน ไรต์แมน (Ivan Reitman)ก้จะสร้างหนังสานต่อความฝันของแฟนๆหนังเรื่องนี้ให้ออกมาสมกับเป็นหนังแฟนตาซีที่รอคอย ก็บอกได้ว่าเขายังไม่ค่อยได้ทำเรื่องแฟนตาซีมากนักแต่ยังทำได้ดีจริงๆดูหนังออนไลน์ น่าดูน่าติดตามได้ที่นี่

รีวิว Ghostbusters Afterlife 2021 โกสต์บัสเตอร์ ปลุกพลังล่าท้าผี

รีวิว Ghostbusters Afterlife 2021 หนังภาคต่อที่มีความคลาสสิก

รีวิวหนังแฟนตาซี  เรื่องราวของหนังมันได้เริ่มจากที่ ทีม บริษัทกำจัดผี ได้ทิ้งมรดกไว้ให้กลับ คัลลี ( แครี คูน ) คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เทรเวอร์ (ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด) เป็นลูกคนโต และ ฟีบี ( แม็กเคนนา เกรซ) ลูกสาวคนสุดท้องที่คลั่งไคล้ชอบมากกับวิทยาศาสตร์

พวกเขาออกเดินทางไปที่ โอคลาโฺฮมาเพื่อมาดูมรดกอันนั้นว่าคืออะไร สรุปแล้วมันคือบ้านโทรมๆ และ ฟาร์มที่มีแต่ดินไร้พืชผลใดๆ และ ฟีบีได้รู้ว่าคุณตาของเขานั้น คือ อีกอน สแปงเลอร์ ที่นำอาวุธต่างๆไว้เตรียมต่อกรกับโกเซอร์ปีศาจร้ายที่แฝงตัวอยู่ในเมืองเล็ก ๆ ของเธอ

เมื่อเวลาผ่านไปพวกผีร้ายเริ่มออกอาระวาด ฟีบีพร้อมกับพี่ของนางและเพื่อน ๆของเธอ เมื่อพร้อมจะต่อการกับผีร้ายแล้ว และในขณะเดียวกันคัลลีก้เริ่มติดต่อคบหากับ กรูเบอร์สัน (พอล รัดด์ ) ครูของฟีบีคสามยากในการที่จะทำหนังซักเรื่องตัวอย่าง ‘Ghostbuster

รีวิวหนังแฟนตาซี น่าดู  คงหนีไม่พ้นชื่อเสียงและ ฐานแฟนคลับที่หนังได้สร้างมาต่อเนื่องเกือบ 40ปี และอย่างยิ่ง ภาพสมัยก่อนกับชุดประจำบริษัทกำจัดผี รถเอ็คโตวัน กับดักผี กระทั่งผีต่าง ๆ ในภาคแรกนั้น อย่างผี พวกสไลม์ พวกมาร์ซเมดลแมน อะไรพวกนี้มันยังเป็นจุดขายของเรื่องนี้อยู่

รีวิว Ghostbusters Afterlife 2021 แนวแฟนตาซี สยองขวัญ

ที่เห็นปุ๊บจะต้องนึกถึงบริษัทกำจัดผีปั๊บ ไม่นึกว่าเจสัน ไรต์แมนกลับ จะทำให้หนังที่รีเมคจากหนังยุคเก่าๆมาผสมผสานเค้ากับสิ่งที่ตัวเองถนัดได้แนวดราม่าครอบครัวที่เป็นลายเซ็นของเขาได้อย่างลงตัว โดยเราจะเห็นตัวละครที่มีในครอบครัว อย่างคัลลีมีปัญหาต่างๆนาๆทั้งสามีและพ่อแท้ๆ

ที่ทิ้งไปจนเธอไม่เข้าใจหลายๆเรื่อง เธอเป็นห่วงลูกสาวคนเล็ก ฟีบี ของเธอที่เดินตามรอยคุณตาแทบจะเหมือนกันเปี๊ยบ เพราะกลัวจะเข้ากับเพื่อนไม่ได้ก็สามารถสานต่อเรื่องกลมกลืนไปกับหนังต้นฉบับได้อย่างยอดเยี่ยม และ แล้วก็ต้องมาเจอกับปีศาจคู่ปรับเก่า

ของบริษัทกำจัดผีในภาคแรกเลย การเป็นหนังที่เป็นแนวแฟนตาซี ตลกบวกดราม่าครอบครัวไม่เสียความเป้นหนังต้นฉบับ ก็ยิ่งทำให้ ‘Ghostbuster Afterlife’ ไม่ใช่หนังที่ทำให้สำหรับพวกแฟนเซอร์วิสแล้วมันหนังดีเรื่องหนึ่งที่เปิดโอกาสให้หลายๆคนมาดูได้ไม่ผิดหวัง

ถ้าหาก ฉบับปี 2016มันเคยที่ปัญหากับพวกแฟนๆหนัง หนังที่มันทำให้พอล ฟีกจนเกินงาม และ ในเรื่องของภาคนี้ มันช่วยรีบูตเครื่องให้คนที่ รับมรดกต่อเป็นลูกหลานของสมาชิกเก่าได้อย่างชาญฉลาดและดำเนินเรื่องไปแนวทางที่ตื่นเต้นขึ้น

จากการแสดงของ แม็กเคนนา เกรซ นักแสดงดาวรุ่งทำให้บทของ ฟีบีนั้นมีสเน่ห์และน่าติดตามเก็บรายละเอียด มุกแนววิทยาศาสตร์เหมือนใน หนังต้นฉบับมาให้ฟีบีมาแสดงในภาคนี้อีกด้วยนอกจากนี้หนังยังได้นักแสดงเด็กที่ เฉิดฉายอีกคือ โลแกน คิม (Logan Kim)

เจ้าหนูชาวเอเซียที่มารับบทเป็น พอดแคสต์ เด็กที่มีความสามารถที่มาบดบังนักแสดงดังอย่าง ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ดถูกแย่งซีนไปไม่น้อย ในเรื่องนี้ได้นักแสดงอย่าง เซเลสต์ โอ คอนเนอร์ (Celeste O’ Connor) สาวสวยผิวสีแทนได้มาแสดงเป็นลัคกี สาวสวยที่ เทรเวอร์ ได้ชอบได้อย่างมีเสน่ห์อีกด้วย

รีวิว Ghostbusters Afterlife 2021 โกสต์บัสเตอร์ ปลุกพลังล่าท้าผี

รีวิว Ghostbusters Afterlife 2021อย่าพลาดชมหนังเรื่องนี้

แต่ก็ใช่ว่าเจสัน ไรต์แมนจะตัดทิ้งหนัง ของรุ่นพ่อไปซะหมด เขาได้นำเอาเรื่องของพ่อแม่เขาแอบเอามาใส่ในเรื่องนี้แบบเนียนๆอีกต่างหากโดยนอกจากรถเอ็กโตวัน อุปกรณ์จับผีหรือชุดบริษัทกำจัดผีอันเป็นไอคอนแล้ว

รต์แมนยังแอบใส่โปรแกรมหนัง คานิบาล เกิร์ล’ หนังสยองขวัญปี 1973 ของคุณพ่อให้ปรากฎอยู่หน้าฉากหลังที่เป็นโรงหนังอีกด้วยหรือกระทั่งรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับตัวละครของ สแปงเลอร์อย่างเช่นได้การนำเอาแก้วเพาะเห็น และราโหลแก้วเป็นพื้นหลังประกอบฉาก

ก็ยังแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียดและเมื่อตัวอักษรบนหน้าจอขึ้น ‘For Harold’ ตอนท้ายมันก็เมกเซนส์และแสดงให้เห็นเลยว่าหัวใจของหนังเรื่องนี้ถูกมอบเป็นเกียรติให้แก่ฮาโรลด์ รามิสอีกหนึ่งนักแสดงและคนเขียนบท ‘Ghostbuster’ ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

โดยสรุปแล้วคงต้องบอกว่าตลอดเวลา 124 นาทีของหนังผ่านไปอย่างรวดเร็วและแน่นอนว่าแฟน ๆ ต้นฉบับเรื่องนี้อาจจะขอบภาคนี้ก็ได้ ส่วนคอหนังรุ่นใหม่ก็ถือว่าได้รู้จักกับโลกของ Ghostbuster’ ในแบบที่เป็นมิตรกับหนังแนวปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

ความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้

อีกสิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากในหนังเรื่องนี้คือฉากแอ็คชั่นเลยครับ พวกฉากไล่ล่าผีหรือฉากหนีผีแต่ละฉากนี่หนังเรื่องนี้นำเสนอออกมาได้ดีมากๆ ดูสนุก ลื่นไหล ฉากไหนเน้นความรวดเร็วก็เล่าได้อย่างดี ขับรถซิ่งไล่ล่ากันฉับไวฟื้ดฟ้าด ตื่นเต้นเร้าใจ พังทำลายข้าวของข้างทางกันยับๆ อย่างกับหนังฟาสต์ยุคแรก

โปรดัคชั่นโดยภาพรวมสำหรับเรื่องนี้ยิ่งสุดยอดเข้าไปใหญ่ครับ เอาจริงในสายตาผมนี่มองว่าเพอร์เฟ็คเลย จากการใช้ทุนสร้างไปเพียง 75 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งไม่ถึงระดับบล็อกบัสเตอร์ปกติใช้กันด้วยซ้ำ (ปกติต้อง 100 ล้าน) และด้วยความที่หนังไม่ได้ใช้ดาราเบอร์ใหญ่มาก

ทุนสร้างเกือบจะทั้งหมดเลยคือทุ่มไปสร้างเมืองเล็กๆ เมืองนึงขึ้นมาได้ สร้างฉากบ้าน และห้องหับของกลุ่มตัวเอกได้อย่างลงตัว ทั้งสยอง ดูเนิร์ด และ เป็นวิทยาศาสตร์ วิหารก็สร้างได้ดีจริงๆทำออกมาได้พอดี งานออกแบบ และ ดัดแปลงเหล่าผีจากยุคต้นฉบับขึ้นมาใหม่นั้นก็ผสมผสานความสยองพร้อมกับความน่ารักได้อย่างลงตัว

มันช่วยให้หนังสนุก ตลก แต่ก็ไม่ลืมทิ้งความน่าขนลุกไว้เล็กน้อย ทรงแบบหนังสัตว์ประหลาดที่ดูได้ทั้งครอบครัวและสิ่งที่ผมชอบอย่างมากก็คืองานวิชวลเอฟเฟ็คที่ผสมผสานกับงานสร้างหุ่นยนต์ผีต่างๆ ได้อย่างสมจริง เนียนกริ๊บ อะไรที่ควรทำขึ้นมาจริงๆ ก็ทำขึ้นมาจริงๆ อะไรที่ควรใช้วิชวลเอฟเฟ็คทำก็ทำ ถือเป็นความเก่งของผู้สร้างที่ใช้เงินลงไปอย่างถูกที่ ทำให้การนำเสนอเรื่องโปรดัคชั่นลงตัวมาก กลมกล่อมไร้ที่ติ

ข้อมูลของหนัง เรื่องนี้

สรุปโดยภาพรวมแล้ว หนังเรื่องโกสต์บัสเตอร์มันได้ทำให้ปลุกพลังล่าท้าผี จึงเป็นภาพยนตร์ภาคต่อของแฟรนไชส์ในตำนานที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นภาคจบของสองภาคแรกที่สมบูรณ์แบบมาก ใช้เวลาในการปูเรื่อง ปูตัวละคร และ แนะนำพื้นที่แห่งใหม่อย่างสมเหตุผล บิวท์อารมณ์ได้ดี

เล่าเรื่องได้สนุก ไม่ได้ใส่ความตลกหรือเฮฮามากเกินไป ทำให้หลายฉากน่าประทับใจ ยิ่งฉากไล่ล่าต่อสู้ทุกฉากสนุกมาก ลื่นไหลและ ตื่นเต้นเร้าใจ โปรดัคชั่นโดยภาพรวมยิ่งสุดยอด นับตั้งแต่ งานดีไซด์และ การทำอุปกรณ์ล่าผีที่ผสมผสานงานต้นฉบับและ เทคโนโลยีวิชวลเอฟเฟ็คสมัยใหม่มาได้อย่างลงตัว

งานสร้างผีแต่ละตัวก็ยอดเยี่ยมเหมือนกัน มีทั้งแบบทำหุ่นขึ้นมาใช้จริงๆ กับแบบใช้ซีจีทำ สุดยอดหมด…ถ้าใครเป็นกลุ่มแฟนตัวยงของภาคแรก ชอบหนังล่าผีฉบับเฮฮา ชอบชมงานหนังที่มีโปรดัคชั่นดีๆ วิชวลเอฟเฟ็คยอดเยี่ยม เชิญชมในโรงภาพยนตร์ได้เลย!

ชื่อเรื่อง Ghostbuster: Afterlife
ประเภท ตลก, แฟนตาซี, สยองขวัญ
นำแสดงโดย พอล รัดด์, ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด, แม็คเคนนา เกรซ, แคร์รี่ย์ คูน
กำกับโดย เจสัน ไรต์แมน
กำหนดฉาย 13 มกราคม 2022
ความยาว 124 นาที