รีวิว When A Stranger Calls สวัสดีค่ะวันนี้แอดมินมีหนังแนว รีวิวหนังสยองขวัญ มาแนะนำให้ทุกคนได้อ่านกันซึ่งนั่นก็คือเรื่อง When a Stranger Calls โทรมาฆ่า อย่าอยู่คนเดียว เชื่อว่าเป็นหนังที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานเมืองของชาวอเมริกัน เกี่ยวกับเรื่องราวของพี่เลี้ยงสาวที่มาดูแลลูกให้กับครอบครัวที่ร่ำรวย แต่บ้านกลับตั้งอยู่ในสถานที่อันห่างไกลจากผู้คน

อย่าอยู่คนเดียว จากตำนานเมืองสู่เรื่องราว สุดสยอง

รีวิว When A Stranger Calls เรื่องย่อ

เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักศึกษาสาวรับจ้างเป็นพี่เลี้ยงเด็กในครอบครัวมหาเศรษฐี เรื่องราวสยองขวัญเกิดขึ้น เมื่อเธอได้รับโทรศัพท์แปลกๆ หลายครั้ง ข่มขู่เธอและเด็กๆ ให้กลัว

สุดท้ายเมื่อเธอทนไม่ไหวจึงโทรเรียกตำรวจเพื่อตรวจสอบว่าปลายสายโทรศัพท์นั้นมาจากที่ไหน หากต้องตกใจมากขึ้น เมื่อพบว่าเสียงกริ่งลึกลับนั้น มาจากภายในบ้านนั่นเอง

แล้วทีนี้จะทำยังไงต่อไปต้องไปรับชมความตื่นเต้นกันได้เลย สามารถหาดูได้ในทาง Netflix ได้แล้ววันนี้ ดูหนังใหม่

ประเภท : สยองขวัญ / ฆาตกร

ปีที่ฉาย : 2006

เวลา : 1.27 ชั่วโมง

IMDb: 5.1 /10

เนื้อเรื่อง

เชื่อว่าเป็นหนังที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตำนานเมืองของชาวอเมริกัน เกี่ยวกับเรื่องราวของพี่เลี้ยงสาวที่มาดูแลลูกให้กับครอบครัวที่ร่ำรวย แต่บ้านกลับตั้งอยู่ในสถานที่อันห่างไกลจากผู้คน

เมื่อพี่เลี้ยงสาวได้รับโทรศัพท์ลึกลับ ตอนนั้นเองที่เธอรู้ตัวว่าตัวเองและเด็ก ๆ ในความดูแลกำลังตกเป็นเป้าหมายของฆาตกรแสนโรคจิตจนต้องหาทางเอาชีวิตรอด

ส่วนหนังสยองขวัญ When a Stranger Calls โทรมาฆ่า อย่าอยู่คนเดียว จะมีเนื้อหาที่น่าสนใจ แตกต่างไปจากตำนานเมืองที่เป็นพื้นฐานเรื่องราวหรือไม่นั้น!?

เป็นเรื่องราวของ “จิลล์” เด็กสาววัยรุ่นที่มารับหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้กับลูกของคุณหมอผู้ร่ำรวยที่กำลังจะพาภรรยาออกไปทนอาคารค่ำนอกบ้าน ทุกสิ่งดูเหมือนจะเป็นปกติดี

จนกระทั่งเธอได้รับโทรศัพท์ลึกลับจากชายปริศนา ที่ดูเหมือนว่าจะรู้ทุกการเคลื่อนไหวของเธอ แถมยังมีประสงค์ร้ายอย่างชัดเจน ดูหนังHD

จุดเด่นและจุดด้อย

มีจุดเด่นชัดเจนที่สุดคือ การแสดงของนักแสดงสาวผู้น่ารักและมากความสามารถอย่าง “คามิลล่า เบลล์” โดยเฉพาะดวงตาของเธอนั้น มีความน่าหลงใหลเป็นอย่างมาก

อีกประการหนึ่งที่ควรพูดถึงคือ หนังสยองขวัญ When a Stranger Calls โทรมาฆ่า อย่าอยู่คนเดียว ค่อนข้างที่จะเต็มไปด้วยความคลาสสิคที่ผสมผสานระหว่างความเข้มข้นกับความ

เกินจริง พร้อมกับบรรยากาศที่ได้รับการจัดแสงไฟ โดยมีบรรยากาศจากเสียงดนตรีที่ค่อนข้างน่ากลัว ทำให้โดยรวมแล้ว

หนังเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นหนังที่ได้รับการ Remake มาได้ในระดับที่น่าพึงพอใจเลยทีเดียว

สำหรับจุดด้อย โดยพื้นฐานแล้วเรื่องราวของหนังโทรมาฆ่า อย่าอยู่คนเดียว ก็ค่อนข้างจะคล้ายกับหนังสยองขวัญตลาดทั่วไป

ที่มีฆาตกรโรคจิตบุกรุกเข้ามาในบ้านเพื่อตามไล่ฆ่าตัวละครเอกที่เป็นวัยรุ่นชาวอเมริกัน โดยปราศจากการเผยแรงจูงใจให้เห็นอย่างชัดเจน

มันเลยดูเหมือนกับเป็นหนังแนวเรื่องเดิมที่เอามาเล่าใหม่ เพียงแค่เปลี่ยนตัวละครและสถานที่เท่านั้นเอง  รีวิวหนังไซไฟ

ทีมนักแสดง

คามิลลา เบลล์ รับบทเป็น จิล จอห์นสัน

ทอมมี่ ฟลานาแกน รับบทเป็น คนแปลกหน้า

Lance Henriksen รับบทเป็น The Stranger (พากย์เสียง)

เคธี่ แคสสิดี้ รับบทเป็น ทิฟฟานี่ เมดิสัน

เทสซา ทอมป์สัน รับบท สการ์เลตต์

Brian Geraghty รับบทเป็น บ็อบบี้

คลาร์ก เกร็กก์ รับบท เบน จอห์นสัน

Derek de Lint รับบทเป็น Dr. Mandrakis

เคท เจนนิงส์ แกรนท์ รับบทเป็น เคลลี่ แมนดรากิส

David Denman เป็นเจ้าหน้าที่ Burroughs

Arthur Young รับบทเป็น Will Mandrakis

Madeline Carroll เป็น Allison Mandrakis

Steve Eastin เป็นนักสืบ Harv Hines

John Bobek รับบทเป็น เจ้าหน้าที่ Lewis

แบรด ซูโรสกี รับบท “บูม-บูม”

Karina Logue เป็นโค้ชติดตาม

โรซีน เอซ ฮาเทม รับบท โรซา รามิเรซ

เอสเชอร์ ฮอลโลเวย์ รับบท โคดี

Owen Smith เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

Jessica Faye Helmer เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติม

ลิลลี เวสต์ รับบท สเตซี่ (พากย์เสียง)

Dianna Agron เป็น เชียร์ลีดเดอร์

รีวิว When A Stranger Calls บทสรุป

สำหรับผู้เขียน ถึงแม้ว่าหนังสยองขวัญ When a Stranger Calls โทรมาฆ่า อย่าอยู่คนเดียว จะเป็นหนังที่ได้รับคะแนนค่อนข้างต่ำจากเหล่านักวิจาร

ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากการเป็นเนื้อหาของตำนานเมืองชื่อดังทำให้เดาตอนจบได้ง่าย

แต่ถ้าหากพูดถึงบรรยากาศโดยรวมและฉากของบ้านที่สวยงาม โดยเฉพาะกับคนที่ไม่เคยได้ยินตำนานเมืองมาก่อน

รับรองว่าหนังสยองขวัญ เรื่องนี้ ถือว่าเป็นหนังสยองขวัญแนวฆาตกรที่น่าสนใจเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว ดูหนังออนไลน์

ดังนั้น ถ้าหากถามว่าควรแนะนำหนังเรื่องนี้ให้ดูหรือเปล่า ?

เชื่อว่าหนังสยองขวัญ โทรมาฆ่า อย่าอยู่คนเดียวเป็นหนังที่ควรดูสักครั้งอย่างแน่นอน …

รีวิว When A Stranger Calls ความรู้สึกหลังชม

นางเอกคนที่ว่าเธอชื่อ Camilla Belle ซึ่งหลายท่านอาจไม่รู้จัก แต่เธอคนนี้ผ่านงานหนังมาหลายเรื่องแล้วตั้งแต่ยังตัวเล็กๆ นะฮะ อย่างใน The Lost World: Jurassic Park เธอก็เล่นเป็นเด็กสาวที่โดนเจ้าไดโนเสาร์ตัวจิ๋วรุมโจมตีตอนต้นเรื่อง, เล่นเป็นลูกสาวพี่ Steven Seagal ใน The Patriot, เป็นแซนดร้า บูลล็อคตอนเด็กใน Practical Magic แล้วก็ยังโผล่ใน The Invisible Circus ก่อนจะประกบกับ Daniel Day-Lewis ใน The Ballad of Jack and Rose

ซึ่งน้อง Camilla นี่น่ารักหน้าคมมาตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้เป็นสาวแล้ว และยังน่ารัก หน้าตาสวยวันสวยคืนอีกต่างหาก จนไปๆ มาๆ น้องเขาก็เริ่มเข้ามาอยู่ในทำเนียบคนน่ารักในใจจนได้ อิอิอิ

และเรื่องนี้เธอก็นำเดียวเป็นเรื่องแรก ซึ่งนำเดียวจริงๆ เพราะในเรื่องเธอต้องแสดงกะโทรศัพท์ตลอด

ส่วนเนื้อเรื่องนี่สั้นๆ เลยน้อง Camilla ขอรับบทจิลล์ จอห์นสัน สาวน้อยที่รับจ็อบเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้กับลูกของดร.แมนดาคิส (Derek de Lint) คุณหมอผู้ร่ำรวยซึ่งต้องไปร่วมงานเลี้ยงนอกบ้าน

ตอนแรกก็โอเค จิลล์เฝ้าบ้านเฝ้าเด็กไปตามเรื่อง ไม่น่ายากนี่ งานนี้ อีกอย่างเด็กๆ ก็นอนหมดแล้ว ที่เหลือก็แค่รอพ่อแม่เด็กกลับมาบ้านเท่านั้นเอง … แต่คืนที่ว่ามันไม่ได้ง่ายอย่างนั้นเมื่อจู่ๆ มีใครก็ไม่รู้โทรเข้ามาก่อกวนกับจิลล์อยู่ตลอด จนดูท่าว่าไอ้คนที่โทรมานี่ต้องมีเจตนาชั่วร้ายแน่ๆ

แล้วจิลล์จะทำอย่างไร ไอ้บ้านี่ต้องการอะไรกันแน่!!!! ตื่นเต้นเหลือเกิน  รวมรีวิวหนังทั้งหมด

เฮ่อ … ให้ตายเถอะท่านผู้ชม แล้วก็ดูจนจบ ว่าตามจริงถ้าไม่ใช่เพราะน้อง Camilla คงไม่เช่าดูตั้งแต่วันแรกๆ ที่มันออกหรอก เพราะจากเนื้อหามันตามสูตรอะ

เป็นแนวฆาตกรโรคจิตมาก่อกวนชีวิตพี่เลี้ยงเด็กคนหนึ่ง (Halloween) และเหตุเกิดในที่เดียวนั่นคือบ้านของคุณหมอแมนดาคิสที่ใหญ่ ซึ่งทั้งเรื่องมันก็วิ่งบ้างเดินบ้างในบ้านนี่แหละ

ดังนั้นกับคำถามที่ว่าแล้วหนังมันต่างจากพวก Halloween ตรงไหน คำตอบคือต่างต่างตรงที่มันไม่สนุกเท่าน่ะสิ

หนังมันลงล็อคจริงๆ นะ เปิดเรื่องมาแนะนำตัวละครนิดนึง ก่อนจะให้นางเอกเข้ามานั่งๆ นอนๆ ในบ้าน ตอนแรกก็ดูสงบดี แต่อยู่ๆ ไปเริ่มมีอะไรไม่น่าวางใจ

ไอ้คนที่โทรมาก็โทรมาอยู่ได้ จนนางเอกต้องเดินสำรวจรอบบ้าน และตามสูตร ไอ้บ้านั่นมันจะซ่อน ไม่รู้ซ่อนหาพ่อหาแม่มันน่ะนะเอ็งมาฆ่าเขาไม่ใช่เหรอ ดูหนัง

เอ็งจะรอดูฤกษ์เก้าโมงเก้านาทีหรืออย่างไร ปล่อยให้เจ๊แกเดินรอบบ้านนานสองนาน แต่ก็นั่นแหละว่าไม่ได้ ฆาตกรมันโรคจิตอ้ะ สงสัยชอบดูนางเอกตกใจ

เลยให้นางเอกตกใจมากๆ ก่อน เหมือนดูโชว์น่ะก่อนจะลงมือ และพอมันลงมือจริงๆ ก็อีกแล้วนางเอกคนเดียวผู้หญิงตัวเล็กๆ มันก็ทำอะไรไม่ได้ ให้หนีบ้างล่ะ พลาดล้มเองบ้างล่ะ … เฮ้ย