รีวิว จอห์นวิค 2 แรงกว่านรก

สำหรับหนังแอคชั่นที่เรียกว่าขั้นสุดของหนังแอคชั่นอย่าง เรื่องJohn Wick หรือชื่อไทย จอห์นวิคแรงกว่านรก วันนี้ภาค 4 กำลังเข้าฉายแล้ว ผมเลยจะมาทบทวนให้เพื่อนๆที่กำลังจะเข้าไปดู แต่ที่ผมเริ่มที่จะพูดถึง หนังจอห์นวิด แรงกว่านรก 2 เพราะภาคแรงเนื้อเรื่องจะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับภาคปัจจุบันสักเท่าไรนัก เพราะในภาคนี้จะเป็นภาคเริ่มเรื่องก่อนที่ผู้ล่าอย่างจอห์นวิด จะกลายเป็นผู้ถูกไล่ล่าเสียเอง ถ้าให้นิยามหรือคำพูดที่นึกออกของหนังเรื่องนี้ก็คงต้องเป็น แอคชั่นบ้าดีเดือด หรือ ยิงกันสะนั่น แล้วที่ทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจกว่าหนังแอคชั่นอื่นๆอีกอย่างก็คือ การยิงที่มีการนับกระสุนจริง ไม่ใช่แม็กกาซีนเดียวยิงทั้งเรื่องเหมือนหนังแอคชั่นอื่นทั่วไป ภาคแรกแก้แค้นให้หมามาภาคนี้ก็เอาคืนที่โดนเผาบ้านอีก

รีวิว จอห์น วิค2

รีวิว จอห์นวิค 2 เพื่อรูปใบเดียวตายเป็นสิบ

john wick 2 เรื่องย่อ เริ่มเรื่องมาก็ไม่พูดพล่ำทำเพลงเลยเริ่มฉาก แอคชั่น กันเลยสิครับจะรออะไร เริ่มมาก็ขับรถไล่ชนกันแล้ว แล้วจอห์น วิคก็ รับบทแสดงโดย Keanu Charles Reeves (คีอานู ชาลส์ รีฟส์) มาถึงโกดังที่เก็บรถของจอห์ วิคไว้ มาถึงเค้าก็เข้าไปเอารถของเค้าออกไป แต่ในขณะที่เค้าจะขับรถออก พวกลูกน้องของ อับราม ทาราซอฟ ก็มาเห็นเข้าพอดี จอห์นวิดจึงขับรถหนีแต่ก็ถูกขับรถไล่ชนจนรถพังยับ แต่ลูกน้องของ อับราม ทาราซอฟ ก็ทั้งถูกฆ่าก็ถูกทำร้ายปางตายจนหมดทุกคน ก่อนจอห์นวิดจะขึ้นไปหา อับราม ทาราซอฟ แล้วรินเหล้าแล้วขอชนแก้วเพื่อสงบศึกกัน แล้วขับรถที่เกือบจะเป็นเศษเหล็กกลับบ้านไป แล้วออเรลิโอคนที่เป็นคนมานำรถของจอห์นวิดไปซ้อม นี้คงจะเป็นความเกี่ยวข้องเดียวของ จอห์นวิค ภาค1

เมื่อจอห์นวิดกลับมาถึงบ้านก็ได้นำปืนเก็บใส่หีบ และโบกปูนปิดไว้ในขณะนั้น ก็มีเพื่อนเก่ามาหาเขา เพื่อจะขอให้เขากลับไปทำงานให้ เนื่องจากจอห์นเคยทำสัญญาเลือดไว้กับ ริคคาร์โด้ สคามาชิโอ แต่จอห์นก็ได้ปฏิเสธทำให้ คาร์โด้ สคามาชิโอ โกรธแล้วได้กระหน่ำยิงจนบ้านของจอห์นมอดไหม้จนหมด ปูนไม่ทันแห้งก็ต้องทุบออกอีกแล้ว หลังจากนั้นจอห์นวิดก็เดินทางไปโรงแรมคอนทิเนนทัล เพื่อถามหาข้อมูลของริคคาร์โด้ สคามาชิโอ ก่อนที่จอห์นวิดจะไปหา ริคคาร์โด้ สคามาชิโอ เมื่อไปถึงริคคาร์โด้ก็ให้จอห์นวิดไปฆ่าพี่สาวของตัวเอง เพื่อปลดพันธสัญญาเลือด

รีวิว จอห์น วิค2

รีวิว จอห์นวิค 2 การวางแผนฆ่า จิอันนา

จิอันนา หนึ่งในสภาหรือพี่สาวของ ริคคาร์โด้ สคามาชิโอ คนที่เค้าต้องการให้จอห์นวิดไปฆ่า จอห์นเริ่มวางแผนที่จะฆ่า จิอันนาในงานเลี้ยงที่คฤหาสน์ของเธอ เริ่มด้วยการไปหาแบบแปลนของคฤหาสน์ และกุญแกเพื่อแอบเข้าไปในทางใต้ดิน แล้วก็เริ่มเตรียมเสื้อผ้าที่กันกระสุนได้ พร้อมอาวุธแบบจัดเต็ม พอถึงวันงานจอห์ก็แอบเข้าไปทางใต้ดินที่เตรียมไว้ แล้วเริ่มนำอาวุธที่เตรียมมาแอบไว้ในจุดต่างๆ เพื่อเตรียมไว้เพื่อตอนหนีออกมา ในขณะที่จิอันนาพูดคุยอยู่กับแขกในงานเสร็จแล้ว เธอจะไปเติมเครื่องสำอางเมื่อเธอมองไปในกระจกก็พบว่าจอห์นก็มายืนอยู่ข้างหลังของเธอเสียแล้ว เธอรับรู้ได้ทันทีว่าวันนี้คงเป็นวันตายของตัวเอง หลังจากทักทายกันนิดหน่อย จิอันนาก็กรีดข้อมือตัวเองแล้วเดินลงไปในอ่างอาบน้ำ ก่อนที่จอห์นวิดจะยิงหัวเธอ กำลังจะเข้าฉาก แอคบู็สุดมัน นะครับ

รีวิว จอห์น วิค2

รีวิว จอห์นวิค 2 การหลบหนีของจอห์นวิด

หลังจากฆ่าจิอันนาเสร็จ จอห์นก็กำลังหนีออกมา เค้าก็ได้มาเจอเพื่อนเก่าอีกคนที่ทำหน้าทีเป็นบอดี้กาดให้ จิอันนา แล้วทั้งสองก็ต้องดวลปืนกันอยู่สักสองสามบทเพลง จอห์นวิดก็หนีเข้ามาที่ทางหนีใต้ดินได้สำเร็จ ดูเหมือนจะปลอดภัยแล้วแต่เขากลับต้องมาเจอกับลูกน้องของ ริคคาร์โด้ สคามาชิโอ ที่ดักรออยู๋แล้วก็ถึงเวลาบู้แล้วซิครับจะรออะไรละ เรียกได้ว่ายิงกันสนั่นเมือง แบบที่ว่า Kingsman ต้องเรียกพี่เลยที่เดียว ทั้งปืนลูกซอง ปืนสั้นหรือปืนกล ใช่ทุกอย่างเลยที่เดียวแต่ก็เอาจอห์นวิคไม่อยู่หรอกนะครับ แต่เหมือนจะหนีรอดได้อีกครั้ง แต่ก็มีเพื่อนรักคนเดิมมาดักรออยู่เลยตั้งซัดกันไปกลิ่งไปจนมาถึง โรงแรมคอนทิเนนทัล เลยต้องหยุดไปก่อน และตอนนี้จอห์นวิคได้หลุดพ้นจากพันธสัญญาแล้ว ทำให้ได้เวลาที่เค้าไปไปเอาคืน ริคคาร์โด้ สคามาชิโอ

รีวิว จอห์น วิค2

รีวิว จอห์นวิค 2 ได้เวลาล้างแค้นแล้ว

ริคคาร์โด้ สคามาชิโอ ได้ตั้งค่าหัวของจอห์นวิค ไว้ 7ล้านเพื่อให้เหล่านักฆ่าทุกมุมโลกไล่ล่าจอห์นวิค แต่เขาก็ยังคงมุ่งหน้าไปแก้แค้นอยู่ดี ในระหว่างทางก็มีนักฆ่ามากมายมาไล่ล่าเขา รวมไปถึงเพื่อนที่ค่อยตามล่าเค้าด้วยและแล้วเราก็ได้เห็นฉากในตำนานที่จอห์นวิคฆ่าคนด้วยดินสอด้ามเดียว หลังจากนั้นจอหฺ์นวิค ได้ไปขอความช่วยเหลือจากบาวเวอรี่ คิงส์ ราชาของโลกใต้ดินและคนเร่ร่อน แต่กลายเป็นว่าเค้าเคยเกือบโดยจอห์นฆ่า บาวเวอรี่ คิงส์ช่วยแต่ให้ปืน 1 กระบอกกับกระสุนแค่ 7 นัด  เพื่อไปฆ่่าริคคาร์โด้ สคามาชิโอ  โดยบาวเวอรี่ คิงส์ได้แอบพาจอห์นไปส่งที่งานที่ ริคคาร์โด้ สคามาชิโอ กำลังจัดงานเลี้ยฉลองที่ได้ตำแหน่งของพี่สาวมา เมื่อเขาเห็นจอห์อนวิคก็ได้สั่งให้ลูกของเขาฆ่าจอห์น แต่ลูกน้องที่ส่งมาก็ถูกจอห์นฆ่าจนหมด แม้แต่ลูกน้องคนสนิทก็ไม่สามารถที่จะหยุดยั่งจอห์นวิคได้ จน ริคคาร์โด้ สคามาชิโอ หนีมาที่โรงแรมคอนทิเนนทัลเขาคงคิดว่ารอดแล้ว จึงนั้งสั่งสะเต็กพร้อมจิบวายไปด้วย แต่พอจอห์มถึงเขาก็ยิงหัวทันที ทำให้เค้าต้องโดนเนรเทศและปลดสิทธิทั้งหมด ทำให้เป็นเนื้อเรื่องของ  John Wick 3 และ  John Wick 4 ต่อไปครับ

ความรู้สึกหลังได้ดู

จอห์น วิค แรงกว่านรก 2 เป็นภาพยนตร์อเมริกันแนวแอคชันทริลเลอร์แบบนีโอนัวร์ ซึ่งเป็นมือปืนที่ถูกตั้งค่าหัวจนต้องหลบหนีจากองค์กรนักฆ่า ผมคิดว่าในบรรดาหนังแอคชั่นทั้งหมดที่ผมเคยดูว่าในชีวิตผม คงไม่มีเรื่องไหนที่จะมีฉากแอคชั่นเยอะและสนุกขนาดนี้ ไม่ว่าจะเป็นความสมจริงของการนับกระสุนที่ใช่ยิง การสาดกระสุนที่มากมาย ความครีเอทแอคชั่นในแต่ละช่วงออกมาให้สนุกและมันมากๆ จนผมนั้งดูมา 10 กว่ารอบเห็นจะได้แล้ว ไม่เคยเบื่อเลยเพราะว่าไม่มีเรื่งไหนที่นั้งดูแล้วจะให้อารมที่เหมือนกัยหนังเรื่องนี้เลย

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

ชื่อภาพยนตร์ John Wick Chapter 2 / จอห์น วิค แรงกว่านรก 2
ผู้กำกับภาพยนตร์ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski)
ผู้เขียนบทภาพยนตร์ Derek Kolstad, Derek Kolstad (based on characters created by)
นักแสดงนำ Keanu Reeves, Riccardo Scamarcio, Ian McShane, Ruby Rose, Common, Laurence Fishburne
ประพันธ์ดนตรีโดย ไทเลอร์ เบตส์ (Tyler Bates), โจเอล เจ. ริชาร์ด (Joel J. Richard)
แนว/ประเภท Action, Crime, Thriller
ความยาว 122 นาที
วันที่ออกฉาย: 15 กุมภาพันธ์ 2560 (ประเทศไทย)
อัตราส่วนภาพ 2.35 : 1
เรท ไทย/น18+, USA/R
วันเข้าฉายในประเทศไทย 15 กุมภาพันธ์​2560
บริษัทที่ผลิต ซัมมิตเอนเตอร์เทนเมนต์, Lionsgate, Thunder Road Pictures, 87eleven, 87North Productions
บ็อกซ์ออฟฟิศ: 171.5 ล้าน USD
งบประมาณ: 40 ล้าน USD

ใส่ความเห็น