รีวิว John Wick 3 Parabellum จากผู้ล่าต้องกลายมาเป็นผู้ถูกล่าเสียเอง

John Wick 3 Parabellum สุดยอดหนังแอคชั่นที่ใครๆก็คงไม่กล้าเถียงว่าถ้าพูดถึงหนังแนวนี้แล้วต้องมาเป็นอันดับต้นๆในใจของทุกคนแน่นอน วันนี้ผมก็จะมา สปอยJohn Wick 3 ให้ทุกคนก่อนที่จะไปดู John Wick 4 กันเพื่อเป็นการทบทวนก่อนจะไปดูกัน

แต่ภาคนี้ผมดูกี่ทีก็ยังสนุกอยู่ดี ด้วยฉากแอคชั่นที่ไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลยสักครั้ง ไม่เคยที่จะลดความตื่นเต้นลงเลยสักภาคยิ่งทำยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ จนผมเดาไม่ถูกเลยว่าความมันสูงสุดของหนังเรื่องนี้จะไปสิ้นสุดที่ตรงไหนกันแน่ และสำหรับเรื่องนี้คุณสามารถ ดูหนังออนไลน์ ได้ใน Netflix ได้เลยนะครับ

John Wick 3

รีวิว John Wick 3 เรื่องย่อ

John Wick 3 เรื่องย่อ เริ่มเรื่องมาด้วย จอห์นวิค ได้ถูกตัดสิทธิ์ทุกอย่างจากสภาเนื่องจากใน John Wick 2 เค้าได้ทำการฆ่า ริคคาร์โด้ สคามาชิโอ ในพื่นที่ของโรงแรมคอนทิเนนทัล ทำให้ตอนนี้ จอห์นวิค ต้องถูกตั้งค่าหัว10ล้านเหรียญ แบบเปิดกว้างให้นักฆ่าทุกคนสามารถออกตามล่าค่าหัวของจอ์นวิคได้ และเวลาในการล่าก็เริ่มนับถอยหนัง จนถึง 0

เค้าก็รีบไปให้หมอเย็บแผลของเค้าก่อนที่เค้าจะหมดสิทธิ์ของสภาในอีก 2 นาที แต่หมอก็เย็บไม่ทันเสร็จก็หมดเวลาเสียก่อน จอห์นจึงต้องทำการเย็บแผลด้วยตนเอง ก่อนจากไปหมอได้ขอให้ จอห์นวิคยิงเค้าสองนัดเพื่อให้ดูเหมือนกับว่าเขาถูกบังคับ หลังจากยิงหมอจอห์นก็ได้มุ่งหน้าไปยังหอสมุดเพื่อไปเอาสร้อยคอ

แต่กับต้องเจอกับชายร่างยักษ์ที่ต้องการค่าหัวของเขา ว่าฉากฆ่าในตำนานของจอห์นวิค ที่เค้าใช่ดินสอแท่งเดียวฆ่าคนในบาร์ว่าโหดแล้ว แต่ในภาคนี้ก็ยังมีใช่สมุดฆ่าไปอีก(คิดออกมาได้ไงเนี้ย)

John Wick 3

รีวิว John Wick 3 ฉากแอคชั่นบนหลังม้า

ขนะที่ จอห์นวิค กำลังเดินทางจะนำสร้อยคอกางเขนไปขอความช่วยเหลือจากใครคนนึง เค้าก็ยังคงถูกตามล่า จนมาถึงฉากที่เค้าหนีเข้ามาในพิพิธภัณฑ์เก็บอาวุธโบราณ จอห์นก็ได้โชว์ประกอบปืนโบราณแล้วยิงโชว์ไป 1 นัด หลังจากนั้นก็เอามีดมาปากันให้ว้อนเลย

ก่อนจอห์นวิคจะหนีมาถึงโรงม้า แล้วก็มาถึงฉากที่เรียกได้ว่าเท่โคตรๆใน John Wick เลยก็ว่าได้คือฉากขี้ม้า แล้วก็มีแก๊งมอเตอร์ไซค์ขับไล่ยิง จอห์นวิคก็ควบม้าไปต่อสู้ไปมันมากๆเลยครับ และแล้วเค้าก็หนีมีที่โรงละครเพื่อขอความช่วยเหลือจาก หัวหน้าโรงละครงเส้นทางหลบหนี

ตัดมาที่โรงแรมคอนทิเนนทัลได้มีตุลาการมาทีนี้เพื่อทำการลงโทษเจ้าของโรงแรมที่บกพร่องต่อหน้าที่ ที่ไม่ยอมจัดการจอห์นวิค และตุลาการก็ได้ไปหา king เพื่อให้เวลาเค้า 7 วันในการสละตําแหน่ง ส่วนตัวจอห์นวิคก็ได้หนีไปขอความช่วยเหลือจาก โซเฟีย เพื่อนเก่าของเขา

รีวิว John Wick 3

รีวิว John Wick 3 ความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่า

โซเฟีย เพื่อนเก่าของจอห์นวิค คนที่เคยให้พันธสัญญากับจอห์นวิคไว้ เพื่อขอความช่วยเหลือจากเค้าตอนนี้เขาต้องการให้ โซเฟียพาเค้าไปพบชายคนนึงผู้ที่เคยเป็นหัวหน้าเก่าของโซเฟียอย่าง Berrada แต่ในระหว่างพูดคุยกันกำลังจะจบ Berrada ต้องการหมาขอโซเฟีย

แต่เธอไม่ให้ทำให้เขาโกรธและได้ยิงหมาของโซเฟีย ทำให้เกิดการล้างแค้ให้หมาเกิดขึ้น Berradaแหละพวกถูกฆ่าจนเกลี้ยง หลังจากนั้นจอห์นวิคก็ได้เดินทางไปในทะเลทราย เพื่อตามหาผู้อาวุโส เพื่อขอโอกาสที่จะแก้ตัว และเขาก็ได้รับงานมาอย่างหนึ่ง คือต้องไปฆ่าวินสตัน เพื่อแลกกับการที่เค้าจะพ้นโทษทั้งหมด และกลับมามีสิทธิเหมือนเดิม

เขาจึงต้องไปฆ่าวินสตันแต่กลายเป็นว่าพวกเขาดันร่วมมือกัน ทางสภาจึงได้สงหน่วยรบพิเศษที่มาพร้อมกับชุดเกราะที่ทันสมัยสุดๆ แบบที่ว่าแม้จะถูกยิงไปเท่าไรก็ไม่สะเทือนเลย และยังมีเหล่านินจาที่เป็นนักฆ่าด้วย เป็นที่มาของฉาก แอคชั่น สุดมันที่มีทั้งการยิงกันและการต่อสู้ด้วยดาบ จุดจบจะเป็นยังไงมอย่างให้เพื่อนๆได้ดูด้วยตัวเองจะครับ

รีวิว John Wick 3 ความรู้สึกหลังดู

John Wick 3 หลังจากดูจบผมรู้สึกว่าหลังเรื่องนี้ยังจะทำได้มันกว่านี้อีกไหม เพราะฉากแอคชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการยิง การขี้ม้าต่อสู้ หรือว่าการบู๊ ทุกอย่างในเรื่องนี้มันคือที่สุดของหนังแอคชั่นแล้ว เรยกได้ว่าไม่สามารถละสายตา หรือไม่มีเวลาให้เราจะหายใจการเลย

ถ้าพูดถึงเนื้อเรื่องผมว่าให้เล่าจริงๆ 5 นาทีก็น่าจะหมด แต่ฉากแอคชั่นต้องดูด้วยตาเท่านั้น เป็นหนังที่ยิ่งภาคต่อยิ่งดีขึ้น และไม่ได้ทำให้คอหนังแอคชั่นผิดหวังเลย ความมัมี 10 ผมให้ 100 เลยครับ

นักแสดงนำของเรื่อง

Keanu Reeves (คีอานู รีฟส์) รับบทเป็นจอห์นวิค สุดยอดนักฆ่าที่มีความมุ่งมั่นเกิน 100 พระเอกของเรื่อง เกิด 2 กันยายน 2507 (อายุ 58 ปี) ชาวเลบานอน ความสูง 1.86 ม.

Halle Maria Berry (แฮลลี มาเรีย เบร์รี) รับบทเป็น โซเฟีย เพื่อนเก่าของ จอห์วิคผู้ซึ่งเคยทำพันธะเลือดไว้กับจอห์นวิค  เกิดเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2509 (อายุ 56 ปี) ชาวอเมริกา

Laurence John Fishburne III (ลอเรนซ์ จอห์น ฟิชเบิร์น ที่ 3) รับบทเป็น บาวเวอรี่ คิง ราชาแห่งโลกใต้ดินที่ทุกซอยและข้างท้องถนนในยามค่ำคืนเป็นของเค้า เกิดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2504 (อายุ 61 ปี) ชาวอเมริกา

Ian McShane (เอียน แมกเชน) รับบทเป็น วินสตัน เจ้าของโรงแรมคอนทิเนนทัล เกิดเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2485 (อายุ 80 ปี), แบล็กเบิร์น, สหราชอาณาจักร

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

จอห์น วิค แรงกว่านรก 3 เป็นภาพยนตร์โลดโผน กำกับโดยแชด สตาเฮลสกี

ชื่อเรื่อง John Wick Chapter 3 Parabellum / จอห์น วิค แรงกว่านรก 3

ผู้กำกับของเรื่อง Chad Stahelsk i(แชด สตาเฮลสกี)

ผู้เขียนบทของเรื่อง Derek Kolstad (ดีเรก โคลสแตด), Shay Hatten 

นำแสดงโดย Keanu Reeves (คีอานู รีฟส์), Halle Berry (แฮลลี เบร์รี), Ian McShane (เอียน แมกเชน), Laurence Fishburne (ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น), Asia Kate Dillon (เอเชีย เคต ดิลลอน), Lance Reddick (แลนซ์ เรดดิก)

ความยาว 2 ชั่วโมง 10 นาที

ฉายปี 2019

แนว/ประเภท แอคชั่น, หนังสืบสวน,อาชญากรรม, ระทึกขวัญ

ประพันธ์ดนตรีโดย โจเอล เจ. ริชาร์ด, ไทเลอร์ เบตส์

อัตราส่วนภาพ  2.39 : 1

ประเทศ  สหรัฐอเมริกา

เรท  ไทย/, MPAA/R

วันที่เข้าฉายในประเทศไทย 16 พฤษภาคม 2562

งบประมาณ 75 ล้าน USD

บ็อกซ์ออฟฟิศ 327.7 ล้าน USD

ก่อนหน้านี้ จอห์น วิค แรงกว่านรก 2

สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย Summit Entertainment, 87Eleven, Lionsgate

ใส่ความเห็น