รีวิวหนัง Black Adam ฮีโร่ของ DC สายตัวแรกที่ไม่ดราม่า

กลับมาอีกครั้งของพระเอกอดีตนักมวยปล้ำ ที่มีผมงานการแสดงหนังแนวแอคชั่นไว้มากมาย ในครั้งนี้เค้าก็กลับมาอีกครั้งในมาตของซุปเปอร์ฮีโร่ คงเป็นใครไปไม่ได้ต้องเป็นเค้า the rock หรือ ดเวย์น จอห์น นอกจากนั้นยังได้ เพียร์ซ บรอสแนน มารวมอยู่ในเรื่องนี้ด้วย Black Adam เมื่อหนังเรื่องใหม่จากอ้อมอกดีซี Black Adam ส่วนชื่อไทยก็คือ แบล็ก อดัม เข้าฉายในไทยแล้วตั้งแต่ 20 ตุลาคม 2022
เป็นกันเล่าเรื่องราวเมื่อ 1000 ปีก่อน  ได้พูดถึงผู้กอบกู้ที่ได้รับพลังพิเศษมา แต่เขาจะเป็นฮีโร่ของทุกนอย่างงั้นเหรอ  หนังฮีโร่ดีซีที่หนนี้มอบหมายให้ Jaume Collet-Serra/เจาเม โกเยต-เซร์ร่า รับหน้าที่กุมบังเหียน หลายคนอาจรู้สึกไม่คุ้นหู แต่ถ้าเอ่ยชื่อหนังขึ้นมาแล้วทุกคนต้องร้องอ๋ออย่างแน่นอน ก็เขาเคยกำกับทั้ง Jungle Cruise, The Commuter, The Shallows, Non-Stop ซึ่งการันตรีความมันได้ทุกเรื่องเรียกได้ว่าเรื่องแอคชั่นก็เบอร์ต้นๆ และยังมีผมงานแนวอื่นด้วยอย่าง Orphan ด้วยนะครับ จนทำให้คาดหวังไว้ประมาณหนึ่งเลยทีเดียวว่าหนังเรื่องนี้จะออกมามันๆ แบบเดียวกัน ตอนนี้มีให้ได้ดูกันแล้วใน ดูหนังออนไลน์ นะครับ

รีวิวหนัง Black Adam

รีวิวหนัง Black Adam เรื่องย่อ

Black Adam เรื่องย่อ ตัวหนังนั้นเป็นเรื่องเกี่ยว เทธ อดัม (Teth Adam) ตัวเค้าเกิดขึ้นเมื่อราว 5,000 ปีก่อน ตัวเค้าเป็นแค่ทาสที่อยู่ในอานาจักรคาห์นัดต่อมา พ่อมด Shazam ได้มอบพลังพิเศษให้กับเค้าทำให้เค้า หนังเรื่อง black adam มีพละกำลังมาก สามารถเหาะได้ แต่หลังจากเขาได้รับสุดยอดพลังจากเทพเจ้าโบราณ ตัวเขาก็ต้องโดนจองจำ จนเวลาผ่านพ้นไปราวๆห้าพันปีเห็นจะได้ ในที่สุด แบล็ก อดัม (Dwayne Johnson) ได้หลุดพ้นจากการจองจำมาจนได้ ในการกลับมาครั้งนี้เขากลับมาทวงคืนความยุติธรรมบนโลกนี้อีกครั้ง
โลกในตอนนี้ไม่ได้เป็นเหมือนเก่า พื่นที่ของคาห์นดักไม่ได้เจริญรุ่งเรื่องเหมือนแต่ก่อนตอนนี้ มีคนกลุ่มหนึ่งที่ถูกเรียกว่าแก๊งอินเตอร์มุ่งหมายครอบครองมงกุฎซับบาส มีอาเดรียน่า (Sarah Shahi จากหนัง Hangman และซีรีส์เรื่อง Sex/Life) หญิงสาวอีกคนที่ตกอยู่ท่ามกลางเหล่า ซูเปอร์ฮีโร่ เมื่อจู่ๆ แบล็ก อดัม ถูกปลุกขึ้นมาก็ทำให้เหล่าฮีโร่นาม จัสตัซ โซไซตี้ ออกปฏิบัติภารกิจผู้พิทักษ์

รีวิวหนัง Black Adam

รีวิวหนัง Black Adam หนังซุปเปอร์ฮีโร่

เนื้อหาของเรืองอาจจะดูธรรมดาไปหน่อย แต่ก็คงจะไม่สำคัญสักเท่าไหร่เพราะมองเห็นได้ชัดว่าหนังให้ความสำคัญในสิ่งที่ผู้คนต้องการ เรื่องราวที่บอกว่าโลกไม่ได้มีแค่อารยธรรมที่ผู้คนรู้จัก เพราะยังมีอีกอาณาจักรที่เคยยิ่งใหญ่และมีอำนาจมากๆในช่วง 2,600 ปีก่อนคริสตกาล นามว่า คาห์นดัก ทว่าเพียงร้อยปีถัดมาก็ล่มสลายไป พร้อมกับมงกุฎซับบาสที่สูญหายไปพร้อมกับชายผู้ได้รับพลังเทพนาม เท็ท อดัม ก่อนที่หญิงสาวนามอาเดรียนาจะพาแก๊งอินเตอร์ไปเจอมันอีกครั้ง พร้อมปลุกชายพลังเทพให้ตื่นขึ้นมา
เค้าพยายามพูดคุยดีให้ยอมเสียดีๆ ก่อนที่เขาจะใช่กำลังเข้าบังคับให้ยอมระหว่างหนึ่งคนผู้มีพลังเทพที่ไม่ได้รู้สึกว่าตนคือฮีโร่ กับเหล่าแก๊งจัสติส โซไซตี้ ที่เป็นฮีโร่จากภายนอกประเทศที่ประกอบไปด้วย Atom Smasher (Noah Centineo) ชายผู้ขยายร่างได้ใหญ่ยักษ์, Cyclone (Quintessa Swindell จากหนัง คนอนาคตโลก และ Master Gardener) หญิงสาวผู้ควบคุมพลังลม, Hawkman (Aldis Hodge) ซูเปอร์ฮีโร่ผู้มากับปีกทอง และชายเคราขาวผู้มองเห็นอนาคต Doctor Fate (Pierce Brosnan จากหนัง Die Another Day และ Remember Me) 

รีวิวหนัง Black Adam

รีวิวหนัง Black Adam ฮีโร่DC

โดยปกติซุปเปอร์ฮีโร่มักจะมีแต่คอยช่วยเหลือผู้คนแต่ แบล็ก อดัม(Dwayne Johnson ที่เคยแสดงใน Rampage ) มาสายโหดและแปลกกว่าฮีโร่คนอื่นๆที่เขาฆ่าคนด้วย ถึงแม้ความตั้งใจของเขาจะดีและมีให้เห็นเด่นชัด end credit black adam pantip ในท่ามกลางความไม่รู้ว่าตัวเองเกิดมาเป็นอะไร แต่เขาไม่ได้รักสันติ และไม่เคยคิดจะคุกเข่าให้กับใคร เรื่องราวในภาคนี้ เขาต้องต่อสู้และทำความเข้าใจตัวเองก่อนจะได้รู้ว่าตัวเองเกิดมาเพื่อเป็นอะไร ในโลกใบนี้ การแยกว่าใครดีใครชั่วนั้นมันยากนัก การมองทุกเป็นขาวกับดำนั้นคือการมองแบบในอุดมคติจนเกินไป ประเด็นที่ของการแยกแยะความดีความเลวในเรื่องนี้จึงค่อนข้างน่าสนใจในความรู้สึกของนายแพท

รีวิวหนัง Black Adam รายชื่อนักแสดงนำ

Dwayne Johnson (ดเวย์น จอห์นสัน) เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2515 (อายุ 51 ปี), ฮาเวิร์ด, แคลิฟอร์เนีย, อเมริกา รับบทแสดงเป็น Black Adam
Sarah Shahi (ซาราห์ ชาฮิ) เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2523 (อายุ 43 ปี), Euless, เทกซัส, อเมริกา รับบทแสดงเป็น ไอซิส
Henry William Dalgliesh Cavill (เฮนรี วิลเลียม แดลกลีช แควิลล์) เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2526 (อายุ 40 ปี), เซนต์ เฮลเยอร์, เจอร์ซีย์ รับบทแสดงเป็น ซุปเปอร์แมน
Pierce Brendan (เพียร์ซ เบรนดัน) เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2496 (อายุ 69 ปี) โดรฮาดา, ไอร์แลนด์ รับบทแสดงเป็น Doctor Fate

ความรู้สึกหลังดูหนัง Black Adam

ถึงแม่ตัวหนังอาจจะไม่ได้มีซีจีที่ละเอียดมาก อาจจะไม่ได้ถูกใจใครบ้างคน แต่ผมว่าหนังเรื่องนี้จัดได้ว่าใส่มาแบบไม่ยั้งมือ เสริมด้วยดนตรีประกอบสุดเร้าใจ black adam เข้าฉาย ใครดูก็คงบอกว่า ‘มัน’ แก๊งจัสติซ โซไซตี้ ก็เข้าท่าดี ฮอว์คแมน โดดเด่นที่ปีกทองฉายแววฮีโร่ได้วูบวาบดี แต่คนที่โดนใจกลับเป็นไซโคลนที่วิชวลเวลาใช้พลังมันดูดีไม่หยอก บวกกับสวยน่ามองไม่เบาเลยแหละ ขณะที่ตำแหน่งคนขโมยซีนเก่งตกเป็นของ ด็อกเตอร์เฟท รองลงมาคงเป็นของ อะตอมสแมชเชอร์ ไปๆ มาๆ ความสามารถของซูเปอร์ฮีโร่มันก็วนๆ กันอยู่แค่นี้แหละเนอะ
ไม่น่าเชื่อว่าตัวหนังดูยาวมากแต่เมื่อหันมามองเวลา มันมีความยาว 2 ชั่วโมง 4 นาทีเท่านั้นเองแฮะ แถมมีฉากแถมช่วง Mid-Credit ที่ชวนให้คนดูต่างปรบมือและร้องว้าวกัน 1 ฉากถ้วนด้วย end credit black adam ใครอยากสัมผัสกับ DC มาถูกทางแล้วหรือยัง ก็ไปจัดได้ในโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านก่อนจะโดนสปอยล์ และก่อนจะต้องได้นั่งดูในจอทีวีนะครับทุกคน

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง

ชื่อภาพยนตร์ Black Adam / แบล็ก อดัม
กำกับ Jaume Collet-Serra
เขียนบท Adam Sztykiel, Rory Haines, Sohrab Noshirvani
แสดงนำ Dwayne Johnson, Sarah Shahi, Viola Davis, Pierce Brosnan, Noah Centineo
แนว/ประเภท แอคชัน, แฟนตาซี, ไซไฟ
เรท PG-13
ความยาว 124 นาที
ปี 2022
สัญชาติ สหรัฐอเมริกา
เข้าฉายในไทย 20 ตุลาคม 2022
ผลิต/จัดจำหน่าย DC Entertainment, Flynn Picture Company, New Line Cinema, Seven Bucks Productions, Warner Bros

ใส่ความเห็น