รีวิว Iron Man 3 (2013) มหาประลัยคนเกราะเหล็ก 3 มหกรรมชุดเกราะสุดเท่

Spider Man Far from Home หรือ สไปเดอร์ แมน ฟาร์ ฟรอม โฮม สำหรับเรื่องนี้สามารถเข้าไปดูได้ใน ดูหนังออนไลน์ หรือจะดูผ่าน Disney+ ก็ได้ ถ้าให้พูดถึง Spider Man เราคงจะคุ้นเคยกันดี เพราะมีให้เราได้ดูมาอย่างยาวนาน แลัวมีหลายเวอชั่นมากๆ มีทั้งที่เป็นหนังและอนิเมชั่น หรือการ์ตูนก็ยังมี ส่วยในภาคนี้คือภาค Spider Man Far from Home เป็นภาคที่เกิดขึ้นหลังผ่านมหาสงครามที่ช่วงชิงอัญมณีกันมา ถือว่าเป็นช่วงที่กำลังวุ่นวาย ยังไม่รู้ว่าโลกของเราจะเดินหน้าไปทางไหน

รีวิว Iron Man

รีวิว Iron Man 3 (2013) ความเป็นมาของฮีโร่ตัวนี้

ในจักรวาลของ Marvel นั้นมีซุปเปอร์ฮีโร่อยู่มากมายแต่ Spider Man น่าจะเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ตัวเดียว ที่ดูจะใกล้เคียงกับคำว่าธรรมดาที่สุด เพราะไม่ได้มีเงินมากมายเหมือน โทนี่สตาร์ค ( Ironman ) หรือเป็นลูกของเทพอย่าง เทพเจ้าธอร์ และก็ไม่ได้เป็นสุดยอดทหาร ที่ผ่านการทดลอง จนมีร่างกายที่แข็งแกร่ง อย่าง กัปตันอเมริกา

แต่เขาเป็นแค่เด็กวัยรุ่นคนหนึ่ง ที่เกิดไปทัศนศึกษาแล้วโดนแมงมุมกัด ทำให้เขาต้องมาเป็น ซุปเปอร์ฮีโร่ และที่มาของการสร้างซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง Spider Man ได้มีการสัมภาษณ์ Stan Lee ผู้ซึ่งเป็นบิดาของ Marvel เขาได้พูดไว้ว่าเขาต้องการสร้างซุปเปอร์ฮีโร่ ที่มีความเป็นมนุษย์และไม่ได้เพอร์เฟคหรือไร้ที่ติ

เขาต้องการ Super Hero ที่ไม่ว่าจะเป็นคนวัยไหนก็สามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ และให้ความรู้สึกว่าสิ่งที่ซุปเปอร์ฮีโร่ตัวนี้มีหรือได้พบเจอก็เป็นเรื่องราวที่พวกเราหลายๆคนก็ได้พบเจอมาเหมือนกันเลยไม่แปลกใจที่จะมีคนชื่นชอบซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง Spider Man กันมากมายถึงเพียงนี้

 

รีวิว Iron Man

รีวิว Iron Man 3 (2013) เรื่องย่อ

Spider Man Far From Home เรื่องย่อ สำหรับในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวของ หนังฮีโร่ ที่เล่าถึงความสับสนในตัวเองของ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ หลังจากที่ โทนี่ สตาร์ค ได้ตายไป และเขาได้เลือกสไปเดอร์แมนเพื่อให้ตั้งทีม Avengers ต่อไป แต่ดูเหมือนตัวของ Spider Man เองไม่ได้อยากจะสานต่องานของ Avengers ทำให้ตัวของเขานั้นได้รับแรงกดดันจากคนรอบข้างและมนุษยชาติ และเป็นช่วงที่เกิด เดอะบลิ๊บ

เดอะบลิ๊บ คือเหตุการที่ออยู่ๆคนก็หายไปแล้วตอนนี้เค้าก็ได้กลับมาแล้ว แต่เวลาได้ผ่านไป 5 ปีบางคนน้องอายุแซงไปแล้ว ตัดมาที่ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ที่กำลังว่าแผนเพื่อสารภาพรักกับสาวเพื่อนร่วมห้องในวันที่ไปทัศนศึกษา ในระหว่างนั้นอีกประเทศหนึ่งก็มีอสุรกายออกอาละวาดอยู่

Day และ Remember Me) 

รีวิว Iron Man

รีวิว Iron Man 3 (2013)แว่นตาของ โทนี่ สตาร์ค

นิค ฟิวรี่ ต้องการให้ Spider Man ไปช่วยปราบแต่ดูเหมือนเค้าไม่ได้อยากไปเพราะเขามีแผนที่จะบอกรักเอ็มเจ นิค ฟิวรี่ จึงว่างแผนเข้าไปแซกแซงทริปทัศนศึกษาและให้ Spider Man มาช่วยจนได้ ก่อนเริ่มภาระกิล นิค ฟิวรี่ ได้ให้แว่นตาที่ โทนี่ สตาร์ค ฝากไว้ให้กับ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ไปแต่หลังจบภารกิจที่สู้กับอสูรกายธาตุน้ำ

ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ก็ได้ให้แว่นตาของ โทนี่ สตาร์ค ไปกับ Mysterio ที่เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ตัวใหม่ที่มาช่วยทำภารกิจในครั้งนี้ แต่เมื่อเขาได้แว่นตาของ โทนี่ สตาร์ค ไปเขาก็ได้เปิดเผยตัวเองให้เราได้รู้ว่าเขาคืออดีตลูกน้องของ โทนี่ สตาร์ค ที่ถูกไล่ออกจากบริษัทไปและทีมงานที่ถูกไล่ออกมาด้วยกัน พวกเขาได้สร้างภาพจำลองเพื่อหลอกลวงทุกคนว่าตัวเองคือซุปเปอร์ฮีโร่และเขาต้องการแว่นตาของ โทนี่ สตาร์ค เพื่อมาทำให้สิ่งที่เขาต้องการนั้นสำเร็จ

รีวิว Iron Man 3 (2013) ทบสรุปของ Mysterio

เพราะแว่นตาของ โทนี่ สตาร์ค นั้นสามารถควบคุมอุปกรณ์และเทคโนโลยีทุกอย่างของ โทนี สตาร์ท ที่ทิ้งไว้ให้ได้  หนึ่งในนั้นคือกลุ่มโดรนที่สามารถใช้ในการทำสงครามได้เป็นจำนวนร้อยๆตัว และ Mysterio เขาต้องการที่จะฆ่าทั้งสไปเดอร์แมนและ นิค ฟิวรี่ ถึงปลายเป็นสงครามกลางเมือง ฝ่าย ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ และเพื่อนๆต้องหนีตายกันเจ้าละหวั่น และสุดท้าย Spider Man ของเราก็สามารถหยุดยั้ง Mysterio เอาไว้ได้

ความรู้สึกหลังดู

ไอรอนแมน หรือ โทนี่ สตาร์ค รับบทแสดงโดย โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert John Downey Jr) เกิดเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2508 อายุ 58 ปี แมนแฮตตัน, นครนิวยอร์ก, นิวยอร์ก, อเมริกา

เป็ปเปอร์ พอต รับบทแสดงโดย กวินเน็ธ เคต พัลโทรว์ (Gwyneth Kate Paltrow) เกิดเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2515 อายุ 50 ปี ลอสแอนเจลิส, แคลิฟอร์เนีย, อเมริกา

แฮ๊ปปี้ โฮแกน รับบทแสดงโดย โจนาธาน แฟฟโรว์ (Jonathan Favreau) เกิดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2509 อายุ 56 ปี Flushing, นครนิวยอร์ก, นิวยอร์ก, อเมริกา

นาวากาศเอก เจมส์ รูเพิร์ต หรือ War Machine รับบทแสดงโดย ดอนัลด์ แฟรงก์ ชีเดิล จูเนียร์ (Donald Frank Cheadle Jr.) เกิดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2507 อายุ 58 ปี แคนซัสซิตี, มิสซูรี, อเมริกา

เทรเวอร์ สลัทเทอรี่ รับบทแสดงโดย เบน คิงสลีย์(Ben Kingsley) เกิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2486 อายุ 79 ปี Snainton, สหราชอาณาจักร

 

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหนัง

ชื่อภาพยนตร์ Iron Man 3 / มหาประลัยคนเกราะเหล็ก 3
ผู้กำกับภาพยนตร์ Shane Black
ผู้เขียนบทภาพยนตร์ Drew Pearce (screenplay), Shane Black (screenplay), Stan Lee comic book), Don Heck (comic book), Larry Lieber (comic book), Jack Kirby (comic book)
นักแสดงนำ Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Guy Pearce, Rebecca Hall, Ben Kingsley
แนว/ประเภท Action, Sci-Fi, Thriller
เรท ไทย/ , USA/PG-13
ความยาว 2 ชั่วโมง 10 นาที
ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย Marvel Studios, Paramount Pictures
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 1 พฤษภาคม 2556
งบประมาณ: 200 ล้าน USD
ตัดต่อ: เจฟฟรีย์ ฟอร์ด; ปีเตอร์ เอส. เอลเลียต
ทำเงิน: 1.215 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
อัตราส่วนภาพ 2.39 : 1
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย Columbia Pictures, Marvel Studios, Pascal Pictures
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย 3 กรกฎาคม 2562

ใส่ความเห็น