รีวิว The Batman หนังซุปเปอร์ฮีโร่ ที่ทุกคนเรียกว่ามนุษย์ค้างคาว

ใครที่กำลังจะ ดูหนังออนไลน์ วันนี้ผมขอนำเสนอ 1 ในซุปเปอร์ฮีโร่ของค่ายดังอย่าง DC  ที่หลายๆคนคงรู้จักกันดี อย่างเทพบุตรในยามรัตติกาล ที่คอยออกมากำจัดเหล่าร้าย และปกป้องคนดีในเมือง gotham  อย่าง Batman ซึ่งได้มีการทำออกมาแล้วหลายเวอร์ชั่นหลายภาค และสำหรับเวอร์ชั่นที่ผมจะนำเสนอในวันนี้คือ  The Batman 

The Batman  ซึ่งชื่อภาษาไทยก็ตรงตัวเลยคือ  เดอะ แบทแมน และก็ยังคงเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเมือง Gotham และเป็นเรื่องราวของหนุ่มมหาเศรษฐีอย่าง บรูซ เวย์น ในภาคนี้เขาจะได้พบเจอกับสาวสวยคนหนึ่งที่กำลังเสิร์ฟหาความจริงของการตายของเพื่อนรักของเธอ จากการสืบสวนของเธอทำให้ต้องเข้าพัวพันกับหลายๆคนและจึงเป็นที่มาของความสนุกของเรื่องราวในภาคนี้

รีวิว The Batman

รีวิว The Batman ความเป็นมาที่ทำให้ บรูซ เวย์น เป็น Batman

 Batman  เริ่มมาจากเป็น ซุปเปอร์ฮีโร่ ที่ถูกเขียนขึ้นมาเป็นการ์ตูนในประเทศอเมริกา หรือเรียกว่า DC Comic  บุคคลที่สร้างตัวละครตัวนี้ขึ้นมาคือ บ็อบเคน และนักเขียนอย่าง บิล ฟิงเกอร์ และครั้งแรกที่ตีพิมพ์ได้ตีพิมพ์ลงในหนังสือการ์ตูน ดีเทกทิฟคอมิกส์  เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ค.ศ. 1939 โดยตีพิมพ์ลงในฉบับที่ 27 และต่อมาจึงได้ถูกนำมาสร้างเป็นหนังในจักรวาลของ DC

บรูซ เวย์น หรือก็คือ Batman ของเรานั่นเอง บรูซ เวย์น ตัวเขาเป็นมหาเศรษฐีแห่งเมือง Gotham  และเป็นเจ้าของ เวย์นเอ็มเทอร์ไพรซ์ ซึ่งเขาได้รับช่วงต่อมาจาก โทมัส ผู้เป็นพ่อและ มาร์ธา ผู้เป็นแม่ของเขาซึ่งถูกฆาตกรรมตั้งแต่ที่เขายังเด็กอยู่

รีวิว The Batman ความเป็นมาที่ทำให้ บรูซ เวย์น เป็น Batman

รีวิว The Batman บรูซ เวย์นกับการล้างแค้นของเขา

เขาได้สัญญากับตัวเองไว้ว่าจะล้างแค้นให้พ่อกับแม่ของเขาให้จงได้ เขาจึงได้พยายามฝึกร่างกายของตัวเองให้แข็งแกร่ง อีกทั้งยังฝึกสติปัญญาและจิตใจของตัวเองด้วย เพื่อจะให้รับมือกับเราอาชญากรได้ทุกรูปแบบ แล้วเขาจึงได้หันตัวเองมาเป็น Batman เพื่อดำเนินการลงโทษเราอาชญากรและปกป้องคนดี ที่อาศัยอยู่ในเมืองของเขาด้วย

การเล่าเรื่องราวของแบทแมนสำหรับเรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของแบทแมนที่กำลังไล่ล่าเหล่าร้ายและได้มาพบเจอกับหญิงสาวคนนึงที่ตัวเธอนั้นกำลังตามหาคนที่ฆ่าเพื่อนของเธอ ทำให้ทั้งสองคนได้มาร่วมวงกันเพื่อไขปริศนาการตายของเพื่อนนางเอก อีกทั้งยังอีกทั้งตัว Batman เองก็กำลังไล่ล่าและจับตัว เดอะ ริดเลอร์ เสาะหาเหตุการฆาตกรรมของพ่อแม่ของเขาด้วย

รีวิว The Batman

รีวิว The Batman ความท้าทายของ Matt Reeves เพื่อขัามพ้นภาคก่อนๆ

Matt Reeves ผู้กำกับชื่อดังที่มีความถนัดในหนังแนวสืบสวนสอบสวน คราวนี้เขามากำกับหนังซุปเปอร์ฮีโร่ในตำนานอย่างแบทแมน ซึ่งอาจจะไม่ได้เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่ดูสดใสอย่าง สไปเดอร์แมน แต่แบทแมนจะเป็นสาย Dark อย่างเต็มตัว ยิ่งในเวอร์ชั่นของ Matt Reeves ด้วยแล้วเขาต้องรับแรงกดดันอย่างมากเพราะหนังเรื่องนี้ได้มีคำออกมาแล้วหลายเวอร์ชั่น

Matt Reeves เขาจะต้องทำให้เป็น Batman ที่ไม่เหมือนกับ Batman อันก่อนๆเพราะมันจะทำให้ดูไม่น่าสนใจสักเท่าไหร่ แต่สำหรับผู้กำกับมือทองคนนี้ เขาได้ทำแบทแมนเวอร์ชั่นนี้ให้ออกมาดุดันและดำดิ่งลงในความมืดให้ถึงที่สุด และเหมือนจะได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี เพราะเขาได้นำความถนัดของเขาในเรื่องสอบสวนสืบสวนเข้าไปในหนังด้วย

รีวิว The Batman ความรู้สึกหลังรับชม

สำหรับหนัง BatMan ในเวอร์ชั่นนี้ผมว่าเป็นเวอร์ชั่นที่ทำออกมาได้ดีมากๆเวอร์ชั่นนึงเลย ไม่ว่าจะเป็นการตีความใหม่ของหนัง หรือเอฟเฟคและฉากแอคชั่นต่างๆ ฉาก Actionก็ทำออกมาได้ค่อนข้างสนุก  อีกทั้งการใส่เนื้อหาที่เป็นแนวสืบสวนสอบสวน หรือการค่อยๆเฉลยปลงปริศนาของเรื่องไปเรื่อยๆ

ทำให้ตัวหนังมีความน่าติดตามและหลงใหล ทำให้เราไม่สามารถละสายตาจากหนังได้เลย และในเวอร์ชั่นนี้เขาได้ตีแผ่ตัวละครอย่าง The Riddler และ เดอะเพนกวิน ออกมาได้แตกต่างและดีกว่าภาคก่อนๆ ทำให้เราแทบจะลืม Batman ในภาคก่อนๆไปเลย เรียกได้ว่าภาคนี้คือ The Batman ของแท้ก็ว่าได้

ขนเหล่านักแสดงมาอย่างคับคั่ง

บรูซ เวย์น รับบทแสดงโดย โรเบิร์ต แพททินสัน (Robert Pattinson) เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2529 อายุ 37 ปี

แคทวูแมน หรือ เซลินา ไคล์ รับบทแสดงโดย โซอี้ คราวิทซ์ (Zoë Kravitz) เกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2531 อายุ 34 ปี

เจมส์ กอร์ดอน รับบทแสดงโดย เจฟฟรีย์ ไรท์ (Jeffrey Wright) เกิดเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2508 อายุ 57 ปี

เดอะ ริดเลอร์ รับบทแสดงโดย พอล แฟรงคลิน ดาโน (Paul Franklin Dano) เกิดเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2527 อายุ 38 ปี

คาร์ไมน์ ฟัลโคน รับบทแสดงโดย จอห์น เทอร์เทอร์โร่ (John Turturro) เกิดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2500 อายุ 66 ปี

กิล โคลสัน รับบทแสดงโดย ปีเตอร์ สการ์สการ์ด (Peter Sarsgaard) เกิดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2514 อายุ 52 ปี

เบลล่า รีอาล รับบทแสดงโดย เจย์มี่ ลอว์สัน (Jayme Lawson) เกิดเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2540 อายุ 25 ปี

ออสวัลด์ ค็อบเบิลพ็อต รับบทแสดงโดย โคลิน ฟาร์เรลล์ (Colin Farrell)เกิดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2519 อายุ 46 ปี

 

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง The Batman

ชื่อภาพยนตร์ The Batman / เดอะ แบทแมน

กำกับ Matt Reeves

เขียนบท Matt Reeves, Peter Craig

ดนตรีประกอบ Michael Giacchino

แสดงนำ Zoë Kravitz, Robert Pattinson, Paul Dano, Andy Serkis, Peter Sarsgaard, Colin Farrell, Jeffrey Wright

แนว/ประเภท Action, Crime, Drama, Mystery

เรท PG-13

ความยาว 175 นาที

ปี 2022

สัญชาติ สหรัฐอเมริกา

เข้าฉายในไทย 3 มีนาคม 2022

ผลิต/จัดจำหน่าย Warner Bros., 6th & Idaho Productions, DC Comics, DC Entertainment

ใส่ความเห็น