รีวิว Iron Man2 มหาประลัยคนเกราะเหล็ก ฮีโร่หนุ่มเพลบอลจอมป่วน

ช่วงวันพักผ่อนนี้เรามา ดูหนังออนไลน์ฟรี กันดีกว่ากับเรื่องหนังเรื่อง ไอรอนแมน 2 ของค่าย Marvelหรื่อชื่อภาษาอังกฤษ IRON MAN 2 เป็นหนังแนวแอคชั่นไซไฟ ฮีโร่ เรื่องนี้ได้ทำออกมาพากษ์ไทยด้วย ความสนุกของภาคที่ 2 ต่อจากภาคที่แล้วได้ทำออกมาดีมาก ความยาวของหนังเรื่องนี้ 124นาที อย่าพลาดรับชมได้ที่

ช่องสตรีม netflix เรื่องราวในภาคนี้จะเป็นยังไงบ้างจากการกำกับการแสดงโดย จอน แฟฟโรว์ ที่เป็นผู้กำกับมือทอง  ส่วนนักแสดงนำ ก็หนีไม่พ้น โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ รับบทเป็น (โทนี่ สตาร์ค) และดาราฝีมือดีอีกมากมายที่จะมาสร้างความสนุกสุดมันส์ให้กับคุณในหนังแอคชั่นเรื่องนี้

ถ้าเพื่อนๆว่างจากการทำงาน อยากดูหนังแอคชั่น ฮีโร่ ไซไฟ มันๆขอแนะนำเรื่อง IRON MAN 2 มหาประลัยคนเกราะเหล็ก ให้เพื่อนๆได้ติดตามรับชมกันรับรองได้เลยว่าเวลาที่ดูของท่านไม่เสียเปล่าหนังคุณภาพระดับ HD ทำให้ดูแล้วสนุกอินไปกับหนัง เสียงเพลงก็สนุกตื่นเต้นกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ผลิต ชุดเกราะ เอาเป้นว่าไปรับชมกันเลที่นี่ครับ

รีวิว Iron Man2

รีวิว Iron Man2 หนังไซไฟแอคชั่นน่าดู

สำหรับ หนังฮีโร่ เรื่องนี้ที่มีให้เราได้รับชมมาแล้วหลายรูปแบบ Iron Man 2 เนื้อเรื่อง ของคนในหุ่นเหล็ก มันเป็นหนังเรื่องที่คุ้นเคยของคนหลายๆคนเพราะตั้งแต่เราเด็กๆ หุ่นเหล็กตัวแดงๆหนึ่งที่มีชื่อว่า ไอร์ออนหลังจากผ่านช่วงเวลาของการโฆษณาอย่างเป็นบ้าเป็นหลังไปถึงครึ่งชั่วโมงกว่าๆ  ก็ได้เวลาแห่งการรอคอยกันเสียที เรื่องที่ต่อเนื่องจากภาคก่อน ไม่นานเท่าไหร่ สำหรับคนที่ไม่เคยดูภาคแรก อาจจะต้องใช้เวลาทำความเข้าใจบ้าง แต่สำหรับใครที่เคยดู ก็มีช่วงเวลาของการฟื้นความจำกันเล็กน้อย พอต่อรอยเชื่อมระหว่างภาคกันได้

ในภาคนี้พ่อพระเอกขวัญใจวัยรุ่นนั้นได้กลายเป็นฮีโร่จอมโอ่ไปแล้ว เขาได้ทำการจัดงานใหญ่เพื่อแฟนๆของเขาโดยมี ฉากเปิดตัวก็ตื่นตาตื่นใจเสียแล้ว ไม่ได้สปอยล์ เพราะมันก็แค่ฉากเล็กๆ แต่เวอร์อลังการเท่านั้นเอง ไปดูได้ในหนัง ไม่ได้มีผลต่ออรรถรสในการับชมของท่านแต่อย่างใด สำหรับ Iron Man 2 จะเป็นการเล่าเรื่องราวที่เป็นของพ่อหนุ่มจอมเสเพล จากครอบครัวที่ทำธุรกิจค้าอาวุธสงคราม มาพบกับจุดเปลี่ยนจนต้องผันตัวเองมา เป็นทั้งวีรบุรุษจอมเสเพล คาดเดายาก

พร้อมยังเป็นคนอารมขันอีกต่างหาก การไถ่บาปที่เกิดจากน้ำมือของตนเองจึงเกิดขึ้น พร้อมๆ กับพัฒนาการของชุดเกราะที่ตัวเขาสร้างขึ้นมาเอง เขานั้นไม่ได้มีพลังที่วิเศษเป็นมนุษย์ทดลอง ไม่มีเหตุการณ์ที่ปาฏิหาญอย่างโดนแมงมุมกัด และไม่เคยมีขบวนการใดหนุนหลัง ทุกอย่างเกิดจากตัวเขาเองล้วนๆ

 

รีวิว Iron Man2

รีวิว Iron Man2 เรื่องย่อ

เนื้อเรื่องในภาคนี้จะเชื่อมโยงไปยัง Iron Man 3 เพื่อเป็นภาคจบมาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า Iron Man 2 เรื่องย่อ จากการที่ โทนี่ นั้นได้ทำธุระกิจเกี่ยวกับการสร้างอาวุธ ย่อมต้องมีศัตรูอยู่ไม่มากก็น้อย นี่ถ้าพระเอกเกิดในวงการการเมือง คงจะไม่พ้นเห็นภาพม็อบในหนังเป็นแน่แท้ ไปๆ มาๆ ลากเข้าจนได้ มองจากภาพแรกของหน้านี้ ไม่พ้นว่าพระเอกจะได้คู่หู 

ซึ่งค่อนข้างจะมีที่มาที่ไปแปลกอยู่สักหน่อย ยังมีตัวละครที่มีบทมาบ้างเล็กๆน้อยๆ นั่นก็คือ นิค ฟิวรี่ Samuel L. Jackson เราจะได้เห็นเขาแว็บๆใน End Title ของภาคแรกนั่นแหละ แทบจะไม่มีบทบาทอะไรในเรื่องเท่าไหร่ แต่คงขาดไม่ได้นั่นเอง เขากลายเป็นรอยต่อชั้นดีสำหรับภาคต่อๆ ไปได้อยู่นะ

Iron Man 2 ในภาคนี้มันอาจจะไม่มีฉากหวือหวามากนัก และยังมีฉากสำหรับการเล่าของเนื้อเรื่อง มันทำให้เราได้รู้ได้ทราบถึงตัวเอกที่บ้าๆ บอๆให้ เราได้รู้จักว่า เป็นซูเปอร์ฮีโร่ตัวนี้ มีจุดอ่อนยังไง รวมไปถึงชีวิตเบื้องลึกเบื้องหลังที่ทำให้ตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ตัวนี้ดูมีสีสัน และความลึกมากยิ่งขึ้นนั่นเอง 

นอกจากนี้ เราก็ยังได้ทำความรู้จักกับหน้าตาของชุดเกราะแบบใหม่ ทั้ง Mark V และ Mark VI เท่อย่าบอกใครเชียว แต่ยังไงก็อย่าลืมนั่งต่อ รอดูฉากที่เหลือหลัง End Title เหมือนเดิมนะครับ

Day และ Remember Me) 

รีวิว Iron Man2

รีวิว Iron Man2 มหาประลัยคนเกราะเหล็ก เรื่องเล่า

IRONMAN 2 เป็นเรื่องราวต่อจากภาคที่ 1เรื่องราวนั้น โทนี่นั้นได้ยอมรับว่าตัวเองนั้นเป็นฮีโร่ที่ชื่อไอรอนแมน มันทำให้คนทั้งโลกตกใจกับการที่รู้ว่าไอรอนแมนเป็นใคร และยังนับถือในความรู้ความฉลาดของโทนี่ สตาร์ค แต่ทว่า จะมีก็แค่สองพ่อลูกชาวรัสเซีย ซึ่งเคยมีความแค้นกับฮาเวิร์ด สตาร์ค และเมื่อได้รับข่าวสารทางทีวี ไอแวน แวนโก้ นักวิทยาศาตรและนักฟิสิก ประดิษฐ์อาวุธทำลายล้างมหาประลัยที่จะไปทำร้ายโทนี สตาร์ค แทนพ่อของเขา

หลังจากที โทนี่ สตาร์คหลังจากตัวเค้าได้บอกให้โลกได้รับรู้ว่าเค้านั้นเป็น ไอรอนแมน นั้น เขาได้ถูกกดดันจากพวกรัฐบาลและมันยังมีเตาปฏิกรณ์อาร์คในอกเขาโทนี่รู้ตัวว่าจะอยู่ได้อีกไม่นานเขาจึงแต่งตั้ง (เปปเปอร์ พอต) เป็น CEO ของบริษัท และเมื่อเห็นว่าเหตุการณ์ไม่สู้ดี นิค ฟิวรี่ จึงได้ส่งตัวสายลับฝีมือดี นาตาชา โรมานอฟ เข้าไปอยู่กับ เปปเปอร์ พอต เพื่อไปจับตาดูความเคลื่อนไหวความเรียบร้อยต่างๆและประเมินนิสัยของโทนี่และบริษัทเพราะเห็นแก่ พ่อของโทนี่

รีวิว Iron Man2 ฮีโร่ในหุ่นเกราะเหล็กชุดแดง

หลังจากวางมือและยกหน้าที่ดูแลบริษัท ให้เปปเปอร์ พอต ดูแลแล้ว โทนีก็หาอะไรทำสนุกๆให้ชีวิต โดยไม่กล้าบอกเรื่องที่ตัวเองกำลังจะตายกับเปปเปอร์ พอต ในเวลาช่วงนึ่งโทนีหนีไปแข่งขับรถ เพราะเป็นคนดังจึงทำให้มีนักข่าวไปถ่ายทอดสดออกอากาศ ผลเสียก็คือ เมื่อแวนโก้ ได้เห็นข่าวว่าโทนี่แข่งรถอยู่

จึงได้รีบไปทำร้ายโทนี่ทันที เมื่อเขาไปถึงก็ได้โจมตีโทนี่ทันที แต่ว่าโทนี่เอาชุดเกาะติดตัวไปด้วย ทั้งสองสู้กันอย่างดุเดือดสุดท้ายแล้วแวนโก้ ได้ถูกจับเข้าคุก ปัญหายังไม่จบแค่นี้เพราะมีกลุ่มลึกลับแอบช่วยแวนโก้ออกมาจากคุก โดยยื่นข้อเสนอว่าให้สร้างหุ่นที่มีประสิทธิภาพที่ดี 

แต่ทว่าแวนโก้นั้นกลับเปลี่ยนให้เป็นอาวุธสังหารและเื่อกำจัดโทนี่ โทนนี่จะสามารถรอดพ้นจากเหตุการณ์ร้าย ๆ ได้หรื่อไม่ก็ลองไปติดตามชมเองเลยละกันกับเรื่อง  Iron Man 2  ไอร่อนแมน 2

โดยรวมแล้วเป็นเรื่องที่ดูแล้วคุ้มค่ามาก

ถ้าจะให้พูดถึงเรื่อง ไอร่อนแมน 2 สรุปภาพรวมเป็นหนังที่ดีสนุก แนวไซไฟ บู๊ต่อสู้ ซูปเปอร์ฮีโร่สนุกมาก ๆ คุุ้มค่าแก่รับชมจริง ๆ แค่ค่าซีจีและสเปเชียลเอฟเฟกต์ก็ถือว่าคนดูอย่างเราคุ้มค่าแล้ว คุ้มค่ามากไม่เสียเวลาเลย

และยังมีตัวเอกอย่าง (โทนี่ สตาร์ค) ที่นำเนินเนื้อเรื่องได้อย่างสนุกต้องขอบคุณดาราที่แสดงได้อย่างยอดเยี่ยม ที่เล่นได้อย่างสมจริงสมแล้วที่เป็นหนังที่สร้างรายได้มหาศาลใครที่ชอบดูหนังซูปเปอร์ฮีโร่ของค่าย Marvel ห้ามพลาดเด็ดขาด

นอกเหนือไปจาก ความสนุกที่มีต่อเนื่อง (แม้จะขาดความลงตัว ในส่วนของบท) ความมันส์ที่มีมากขึ้น ความฮาที่ลดลง (แต่เมื่อได้ทีปล่อย ต่างก็ล้วนแต่ได้ผลในทางที่เรียกรอยยิ้ม หรือหัวเราะได้จริง) และการแสดงของคนบางคนที่ทำให้หนังเพลิดเพลิน.. อีกอย่างที่ยังต้องยอมรับว่า ทำให้หนังเรื่องนี้มีความน่าสนใจยิ่งๆ ก็คือ การปล่อยมุขเรียกเสียงวิ้ดวิ้วจากแฟนๆซูเปอร์ฮีโร่ในโลกมาร์เวล

ก็ถือเป็นตอนต่อที่สนุกครับ ดูเพลิน ผมชอบในหลายๆ อย่างที่หนังใส่ลงมานะครับ นอกจากประเด็นเชื่อมกับฮีโร่คนอื่นๆ แล้ว ก็มีเรื่องพ่อลูกที่ผมว่าขมวดได้ดีนะ ปมที่โทนี่มีกับพ่อน่ะครับ แต่ขณะเดียวกันบางปมก็มาเร็วเคลมเร็วเกินไป

ข้อมูลของหนัง

Iron Man 2เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ปี 2010 ที่สร้างจาก ตัวละคร Marvel Comics ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในวันที่ 7 พฤษภาคม 2010 ในโรงภาพยนตร์มาตรฐานและIMAXจัดจำหน่ายโดยParamount PicturesและผลิตโดยMarvel Studios

 ชื่อภาพยนตร์  Iron Man 2 / ไอร่อนแมน 2

แนว แอ็คชั่น, ไซไฟ, ผจญภัย

กำกับภาพยนตร์ Jon Favreau

นักแสดงนำ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ รับบทเป็น (โทนี่ สตาร์ค) กวินเน็ธ พัล โทรว์ (เปปเปอร์ พอต) ดอน ชีเดล (เจมส์ โรดส์ ) มิกกีย์ รูร์ก (ไอแวน แวนโก้) สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (นาตาชา โรมานอฟ) ซามูเอล แอล. แจ็กสัน  (นิค ฟิวรี่) จอน ฟาฟาโร (แฮปปี้ โฮแกน บริการ์ดคนสนิทของโทนี่ สตาร์ค) แซม ร็อคเวล (จัสติน แฮมเมอร์)

เรท ไทย น13+, MPAA PG-13

ความยาว 124 นาที

ใส่ความเห็น