รีวิว อลิตา แบทเทิล แองเจิ้ล

เป็นภาพยนตร์แอคชั่นไซเบอร์พังค์ ดูหนังฟรี อเมริกันปี 2019 ที่สร้าง จากการ์ตูนเรื่อง Gunnmของ Yukito Kishiro (หรือ Battle Angel Alitaในภาษาอังกฤษ) อลิตา พากย์ไทย กำกับการแสดงโดย Robert Rodriguezอำนวยการสร้างโดย James Cameronและ Jon Landauและเขียนบทโดย

Cameron และLaeta Kalogridis Rosa Salazarนำแสดงผ่าน แอนิเมชั่น จับภาพการแสดงในบท Alitaไซบอร์ก อลิตา ภาค2 ที่ตื่นขึ้นในร่างใหม่ที่ไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับอดีตของเธอ และออกเดินทางเพื่อเปิดเผยชะตากรรมของเธอ คริสตอฟ วอลซ์ ,Jennifer Connelly , Mahershala Ali , Ed Skrein , Jackie Earle HaleyและKeean Johnsonรับบทสนับสนุน

Alita: Battle Angel ฉายรอบ ปฐมทัศน์โลกที่Odeon Leicester Square อลิตา อนิเมะ ในลอนดอนเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2019 และเปิดตัวในฮ่องกง ดูหนังออนไลน์ อินโดนีเซีย มาเก๊า มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และไต้หวันในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2019 ซึ่งเป็นเครื่องหมายNew Chinese ปี

วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2019 โดย2 0th Century Foxในรูปแบบ RealD 3D , Dolby Cinema , 4DX , ScreenXและIMAX 3D เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ผลิตโดยLightstorm Entertainmentตั้งแต่Avatarและเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่ออก

โดย 20th Century Fox ก่อนการเข้าซื้อกิจการของ 21st Century Fox โดย Disney ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้กว่า 404 ล้านเหรียญทั่วโลก ทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดของโรดริเกซ และได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์สำหรับซีเควนซ์แอ็กชัน วิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ และผลงานของซัลลาซาร์ ขณะที่บทภาพยนตร์ถูกวิพากษ์วิจารณ์

รีวิว Alita Battle Angel

โครงเรื่อง รีวิว อลิตา แบทเทิล แองเจิ้ล

ในปี 2563 300 ปีหลังจาก อลิตา 2 เต็มเรื่อง พากย์ไทย โลกถูกทำลายล้างด้วยสงครามหายนะที่รู้จักกันในชื่อ รีวิวหนังไซไฟ “การล่มสลาย” นักวิทยาศาสตร์ หนังอลิตา ดร.ไดสัน ไอโด ค้นพบไซบอ ร์กเพศหญิง ที่แยกตัวออกมาซึ่งมีสมองของมนุษย์ที่ไม่บุบสลายขณะค้นหาชิ้นส่วนในโรงเก็บขยะขนาดใหญ่ ของ ไอรอนซิตี้ อิโดติดร่างไซบอร์กตัวใหม่เข้ากับสมองและตั้งชื่อเธอว่า

อลิตา ตามชื่อลูกสาวที่เสียชีวิตของเขา อลิตาตื่นขึ้นมาโดยที่จำอดีตของเธอไม่ได้และได้ผูกมิตรกับฮิวโก้อย่างรวดเร็ว ชายหนุ่มผู้ใฝ่ฝันที่จะย้ายไปยังเมืองซาเล็มบนท้องฟ้าอันมั่งคั่ง เธอยังได้พบกับ Dr. Chiren อดีตภรรยาที่เหินห่างของ Ido ต่อมา Hugo ได้แนะนำ Alita ให้รู้จักกับ Motorball, a Rollerball-เหมือนกีฬาแข่งรถที่เล่นโดยนักสู้ไซบอร์ก Hugo ขโมยชิ้นส่วนของหุ่นยนต์อย่างลับๆ เพื่อ Vector เจ้าของการแข่งขัน Motorball และผู้ปกครอง ‘โดยพฤตินัย’ ของ Factory ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจปกครองของ Iron City

คืนหนึ่ง อลิตา ตามไอโด พวกเขาถูกซุ่มโจมตีโดยกลุ่มฆาตกรต่อเนื่องไซบอร์กที่นำโดยกรีวิชก้า อิโดะได้รับบาดเจ็บ และอลิตาก็ต่อสู้ด้วยสัญชาตญาณโดยใช้ “ยานเกราะ-คุนสท์” ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ที่หายไปสำหรับตัวเครื่อง เธอสังหารไซบอร์กสองตัวและสร้างความเสียหายแก่ Grewishka ซึ่งหลบหนี

อิโดะเปิดเผยว่าเขาเป็นฮันเตอร์-วอร์ริเออร์ นักล่าเงินรางวัลที่ได้รับการว่าจ้างจากโรงงาน Grewishka ไปหา Dr. Chiren ซึ่งทำงานให้กับ Vector เพื่อขอความช่วยเหลือ แม้ว่าอลิตาจะเชื่อว่าการต่อสู้จะช่วยให้เธอค้นพบอดีตของเธออีกครั้ง Ido ก็กีดกันเธอจากการเป็นฮันเตอร์-วอร์ริเออร์ อลิตาพบร่าง

Alita Battle Angel anime

อลิตา แบทเทิล แองเจิ้ล หนังน่าดู

ไซบอร์กที่ล้ำสมัยในยานอวกาศที่ชนนอกเมือง อลิตา นักแสดง รับรู้ว่าศพเป็นของเบอร์เซิร์กเกอร์ กองทหารช็อค รีวิวหนังไซไฟ น่าดู ถึงตายของประเทศศัตรู อลิตา เพชฌฆาตไซบอร์ก 2019 United Republics of Mars (URM) ตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วง ซึ่ง Alita เป็นสมาชิกIdo ปฏิเสธที่จะติดตั้ง Alita เข้าไป

อลิตาผิดหวังที่ลงทะเบียนตัวเองเป็นฮันเตอร์-วอร์ริเออร์ ที่ Kansas Bar เธอและ Hugo ไม่สามารถจ้าง Hunter-Warriors คนอื่น ๆ เพื่อช่วยกำจัด Grewishka ได้ ซาปาน ไซบอร์กนักล่า-นักรบพาล ยั่วยุอลิตา และเธอก็ทุบตีเขาอย่างรุนแรงในการต่อสู้ ก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาทกันอย่างโกลาหลจนกระทั่งไอโดเข้ามาแทรกแซง

ทันใดนั้น Grewishka ที่ได้รับการอัพเกรดก็ปรากฏตัวขึ้นและท้าทาย Alita ในการดวล โดยเปิดเผยว่าเขาถูกส่งมาจาก Nova ผู้ปกครองด้านเทคโนโลยีของ Zalem เพื่อทำลายเธอ แม้ว่าเธอจะมีทักษะในการต่อสู้ แต่ร่างกายของ Alita ก็ได้รับความเสียหายจาก Grewishka ก่อนที่ Ido, Hugo และหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ Hunter-Warrior McTeague จะมาถึงและบังคับให้ Grewishka ถอยหนี อิโดะขอโทษและย้ายอลิตาไปอยู่ในร่างเบอร์เซิร์กเกอร์

หลังจาก ตกหลุมรัก ฮิวโก้ อลิตาเข้าร่วมการแข่งขัน Motorball เพื่อชิงเงินรางวัลเพื่อส่ง Hugo ไปที่ Zalem ความสัมพันธ์ระหว่างฮิวโก้กับอลิตาทำให้เขาตัดสินใจลาออกจากงานอาชญากร เขาเผชิญหน้ากับคู่หูทันจิ แต่ซาปานปรากฏตัวขึ้น ฆ่าทันจิและใส่ร้ายฮูโก้ในข้อหาฆาตกรรมไซบอร์กอีกตัวหนึ่ง

รีวิวอลิตา แบทเทิล แองเจิ้ลซีรี่ย์ ไซบอร์ค

ฮิวโก้หนีอย่างหวุดหวิดและเรียกอลิตาเพื่อขอความช่วยเหลือ เธอละทิ้งการแข่งขันและพบเขาเช่นเดียวกับซาปาน ซาปานทำร้ายฮูโก้จนตาย ดร. ชิเรนเปลี่ยนใจที่จะทำงานให้กับ Vector เสนอตัวเพื่อช่วย Hugo โดยเอาหัวที่ถูกตัดขาดของเขาไปติดกับระบบช่วยชีวิตของ Alita เมื่อซาแพนรู้กลอุบายและพยายามหยุดอลิตา เธอคว้า ดาบ ดามัสกัส อันทรงคุณค่าของเขา และทำให้เขาเสียโฉม

Ido ย้ายหัวของ Hugo ไปที่ร่างของหุ่นยนต์และบอก Alita ว่าข้อเสนอของ Vector ที่จะช่วยให้ Hugo ไปถึง Zalem นั้นเป็นเรื่องโกหก ในฐานะพลเมืองที่ถูกเนรเทศของ Zalem Ido มั่นใจว่าพลเมืองของ Iron City ไม่สามารถเข้า Zalem ได้โดยไม่ต้องเป็นแชมป์มอเตอร์บอล อลิตาบุกโจมตีโรงงานและเผชิญหน้ากับเวคเตอร์ ซึ่งเปิดเผยว่า Chiren ถูกเก็บเกี่ยวเพื่ออวัยวะของเธอแล้ว Vector เรียก Grewishka แต่ ร่างกาย นาโน เทคใหม่ของ Alita ยอมให้เธอทำลายเขาได้อย่างง่ายดาย เธอบังคับให้โนวาพูดกับเธอผ่านเวคเตอร์ เมื่อโนวาขู่ว่าจะทำร้ายเพื่อนของเธอ อลิตาก็แทงเวคเตอร์จนตาย

อิโดบอกอลิตาว่าฮิวโก้หนีไปปีนท่อขนส่งสินค้าไปทางซาเลม อลิตาตามเขาทันและอ้อนวอนให้เขากลับไปพร้อมกับเธอ ในที่สุดเขาก็เห็นด้วย แต่แหวนป้องกันฟันปลาที่โนวาหล่นลงมาทำให้ร่างของเขาฉีกเป็นชิ้นๆ และโยนเขาออกจากท่อ อลิตาจับเขาได้แต่ไม่สามารถดึงเขาขึ้นได้ ฮิวโก้ขอบคุณอลิตาที่ช่วยเขาไว้ก่อนที่จะล้มตาย

หลายเดือนต่อมา Alita กลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ดาวรุ่งในการแข่งขัน Motorball ด้วยกำลังใจจากฝูงชน เธอให้คำมั่นว่าจะแก้แค้นด้วยการชี้ดาบพลาสม่าที่พุ่งเข้าหาซาเล็ม ที่ซึ่งโนวามองจากเบื้องบนพร้อมยิ้มเยาะ

alita: battle angel manga

ข้อมุลผู้สร้าง รีวิว อลิตา แบทเทิล แองเจิ้ล

Battle Angel Alita ซีรีส์ มังงะ แนว ไซเบอร์พังค์ของญี่ปุ่น ช่วงต้นทศวรรษ 1990ที่เขียนโดย Yukito Kishiroเดิมที James Cameronได้รับความสนใจจากผู้สร้างภาพยนตร์ Guillermo del Toroและคาเมรอนก็หลงใหลในแนวคิดนี้ในทันที ชื่อโดเมน “battleangelalita.com”

ได้รับการจดทะเบียนกับ James Cameron โดย 20th Century Foxประมาณเดือนมิถุนายน 2000Fox ยังจดทะเบียนโดเมน “battleangelmovie.com” ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2546 มูฟวี่โฮลรายงานว่าคาเมรอนยืนยันว่าเขาจะกำกับภาพยนตร์แบทเทิลแองเจิล

คาเมรอนยืนยันว่าบทภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ในระหว่างการสัมภาษณ์เรื่องTokudane! รายการบนFuji TVเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2546 เดิมมีกำหนดจะผลิตรายการต่อไปของเขาหลังจากละครโทรทัศน์เรื่องDark Angel , ซึ่ง ได้รับอิทธิพลจากBattle Angel Alita ต่อมามีกำหนดจะเป็นภาพยนตร์เรื่องต่อไปของเขาหลังจากAliens of the Deepในเดือนมกราคม 2548

ที่มิถุนายน 2548 นักข่าวฮอลลีวูดอ้างว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ล่าช้าในขณะที่คาเมรอนพัฒนาภาพยนตร์ที่รู้จักในชื่อโครงการ 880 ซึ่งภายหลังจะเปลี่ยนชื่อเป็นอวตาร Entertainment Weeklyได้สัมภาษณ์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2549 ซึ่งคาเมรอนระบุว่าข้อตกลงของเขากับ 20th Century Fox

ภาพยนต์เรื่องนี้ดี ควรแก่การรับชม

คือ การที่เขาสร้างภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง บทความยังอ้างว่าBattle Angelมีกำหนดจะออกในกันยายน 2552 ในเดือนมิถุนายน 2549 คาเมรอนให้ความเห็นว่าBattle Angel เป็นภาพยนตร์ไตรภาคที่สองจากสองเรื่องที่วางแผนไว้ซึ่ง

เขากำลังพัฒนาในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2551 คาเมรอนระบุว่าเขาจะทำงานในภาพยนตร์เรื่อง The Diveซึ่งเป็นชีวประวัติของนักดำน้ำอิสระ Francisco Ferrerasและ Audrey Mestre จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ล่าช้าไปอีก

ในเดือนกรกฎาคมนั้น ที่งาน San Diego Comic-Con Internationalเขาย้ำว่าเขายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2552 คาเมรอนแสดงความคิดเห็นในระหว่างการสัมภาษณ์กับเอ็มทีวีนิวส์ว่าสคริปต์สำหรับ Battle Angelเสร็จสิ้นแล้ว

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2010 โปรดิวเซอร์Jon Landauให้ความเห็นว่าเขาพยายามโน้มน้าวให้ Cameron เปลี่ยนชื่อจากมังงะเป็น Alita: Battle Angelสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ต่อมา คาเมรอนอธิบายเหตุผลในการจัดเรียงชื่อภาพยนตร์ใหม่จากแหล่งข้อมูลเบื้องต้นเพื่อเปิดโอกาสให้ชื่อภาคต่อว่า “It’s Alita , colon, Battle Angelเพราะเรื่องต่อไปจะเป็น ” Alita: Fallen Angel ” และ อลิตา คุณรู้จัก ” Avenging Angel ” แล้วก็ อลิตาอะไรก็ได้ ฉันหมายถึง สมมติว่าเราทำเงินได้

“เคยทำงานเขียนบทภาพยนตร์ ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2553 คาเมรอนระบุว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ “ยังอยู่ในเรดาร์ ” แต่เขาไม่รู้ว่าจะทำเมื่อไหร่ อย่างไรก็ตาม ในเดือนตุลาคม เขายืนยันว่าภาพยนตร์เรื่องต่อไปของเขาจะเป็น ภาคต่อ Avatar สอง ภาคแทนที่จะเป็นBattle Angel

เขายังระบุด้วยว่าเขาไม่ได้ตั้งใจจะละทิ้งภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยระบุว่าเขารักโครงการนี้มากเกินกว่าจะส่งต่อให้ผู้กำกับคนอื่น แต่ย้ำในเดือนมิถุนายน 2554 ว่าจะไม่ผลิตจนกว่าอวตาร ทั้งสอง ภาคต่อเสร็จสมบูรณ์โดยระบุว่า

” Battle Angelจะไม่เกิดขึ้นอีกสองสามปี” ตามที่คาเมรอน เหตุผลแรกของเขาในการผลิตอวาตาร์ คือเพราะเขาเชื่อว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถสร้างความตระหนักรู้ของสาธารณชนเกี่ยวกับความจำเป็นในการปกป้องสิ่งแวดล้อม